Samsung muốn "dứt điểm" máy ảnh lồi trên điện thoại thông minh

02:10, 14/10/2017
.

Trong bối cảnh Samsung, Apple và cả Google đều tham gia cuộc chạy đua khốc liệt nhằm giành vị trí số 1 trong sân chơi nhiếp ảnh điện thoại di động, người dùng đã phải chấp nhận nhiều “thiệt thòi”. 
 

 

Máy ảnh tích hợp bị lồi ra khiến những chiếc điện thoại kém thanh thoát.
Máy ảnh tích hợp bị lồi ra khiến những chiếc điện thoại kém thanh thoát.
 
Một trong số đó là việc ống kính máy luôn lồi ra một cách xấu xí ở mặt sau của những chiếc điện thoại thời thượng (kể cả iPhone 8), hoặc máy buộc phải dày lên để che lấp đi đặc điểm này (Galaxy Note 8 là một ví dụ). 
 
Tuy nhiên, với phát kiến mới về cảm biến hình ảnh của mình, Samsung cho rằng cơ hội để “dứt điểm” vấn nạn trên đã tới gần. Theo hãng điện tử Hàn Quốc, cảm biến ISOCELL thế hệ mới với hai biến thể khác nhau, sử dụng hai loại linh kiện khác nhau và nhắm tới những đặc điểm sử dụng hoàn toàn khác biệt sẽ là bước đột phá lớn.
 
Trong đó, phiên bản Fast 2L9 (12 Mpx) sẽ sử dụng công nghệ điểm ảnh kép (Dual Pixel) để tăng tốc độ lấy nét tự động, đồng thời giảm kích thước điểm ảnh xuống chỉ còn 1.28μm (so với 1.4μm hiện nay). Nhờ thế, điện thoại thông minh sẽ có thể nắm bắt chủ thể (kể cả chủ thể chuyển động) nhanh và nhạy hơn bao giờ hết, đồng thời có thể tạo ra bokeh mờ đẹp mắt mà chỉ cần một ống kính, trong khi không còn sợ phải đeo theo phần lồi ra ngoài như hiện nay.
 
Về phần mình, ISOCELL Slim 2X7 chú trọng tới việc cho phép điện thoại thông minh thế hệ mới mỏng hơn bao giờ hết – dù sở hữu độ phân giải lên tới 24Mpx. Đây cũng là cảm biến hình ảnh có kích thước điểm ảnh dưới 1.0μm (ở ngưỡng chỉ 0.9μm). Slim 2X7 cũng được chế tạo để cải thiện chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng.
 
Theo một lãnh đạo của Samsung Electronics, hai cảm biến mới có thể được bố trí linh hoạt ở cả vị trí phía trước và phía sau điện thoại tùy theo thiết kế của từng nhà sản xuất nhưng Fast 2L9 sẽ phù hợp với vị trí phía sau, trong khi Slim 2X7 là lựa chọn lý tưởng cho camera phía trước.
 
Một số phân tích cũng nhận định rằng người dùng sẽ có thể đón nhận cảm biến Fast 2L9 trước tiên với mẫu Galaxy S9 (Fast 2L9). Trong khi đó, Slim 2X7 có thể sẽ được triển khai sớm hơn trên các mẫu điện thoại thông minh cao cấp (không chỉ của Samsung) ngay từ đầu năm 2018.
 
Theo Hà nội mới

.