Đội DNL giành ngôi quán quân Robodnic 2017

06:08, 21/08/2017
.

Chiều 20-8, Cuộc thi sáng tạo robot Đà Nẵng mở rộng – Robodnic 2017 đã chính thức khép lại với ngôi quán quân thuộc về đội thi DNL.
 

 Robot của đội DNL giành chiến thắng tuyệt đối trong trận chung kết.
Robot của đội DNL giành chiến thắng tuyệt đối trong trận chung kết.


Cuộc thi Robodnic 2017 có 25 đội tham dự với chủ đề “Khởi nghiệp vươn đến tương lai”, do Liên hiệp khoa học và kỹ thuật Đà Nẵng, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp tổ chức nhằm khơi dậy niềm đam mê sáng tạo và nghiên cứu khoa học – kỹ thuật; tạo điều kiện phát huy mạnh mẽ sự sáng tạo của học sinh; ươm mầm, bồi dưỡng để các em có định hướng rõ ràng về hoạt động sáng tạo; phát triển nguồn nhân lực khoa học – kỹ thuật tương lai; góp phần xây dựng Đà Nẵng là thành phố khởi nghiệp.

Trải qua 3 ngày thi sôi nổi, BTC đã chọn ra 4 đội thi có số điểm cao nhất gồm đội DNL (THPT Trần Phú và THPT Phan Châu Trinh- Đà Nẵng), đội SPN 555 (THPT Nguyễn Trãi), đội LQD- Inventors (trường THPT chuyên Lê Quý Đôn) và đội Đội QN-CKT đại diện tỉnh Quảng Nam vào vòng thi chung kết. Ở phần thi chung kết, robot nào đánh được 3 tiếng trống tại quảng trường trung tâm nhanh nhất sẽ là robot có điểm chiến thắng tuyệt đối.

Trải qua cuộc thi gay cấn, robot của đội DNL gồm 5 thành viên đến từ Đà Nẵng là Nguyễn Quang Hiếu (THPT Trần Phú), Đặng Trung Nguyên, Đặng Hùng Vĩnh, Lê Anh Tuấn và Nguyễn Thanh Đức (cùng học THPT Phan Châu Trinh) đã xuất sắc vượt qua đối thủ còn lại để dành chiến thắng.

Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao giải nhất cho đội DNL gồm 15 triệu đồng cùng giấy khen và cúp vô địch. Ngoài ra, BTC đã giải nhì và giải ba của cuộc thi cho hai đội thi khác của TP Đà Nẵng là đội SPN 555 đến từ trường THPT Nguyễn Trãi và đội LQD- Inventors đến từ trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Đội QN-CKT đại diện tỉnh Quảng Nam giành giải khuyến khích.

Theo Vinh Quang/Báo Hà Nội Mới

 


.