Microsoft tung ra Surface Laptop hoàn toàn mới với Windows 10 S

09:05, 04/05/2017
.

Ngày 3-5, Microsoft đã tung ra thêm một sản phẩm mới thuộc nhóm Surface trong sự kiện riêng tổ chức tại thành phố New York.
 


Mang tên gọi Surface Laptop, đây không chỉ là mẫu máy tính xách tay (MTXT) thuần túy đầu tiên trong họ Surface, mà đồng thời cũng là chiếc máy đầu tiên được trang bị hệ điều hành Windows 10 S hoàn toàn mới. Theo Giám đốc mảng thiết bị Microsoft, ông Panos Panay, chiếc máy với màn hình 13,5 inch này sẽ nhắm tới nhóm người dùng là sinh viên đại học.

Khác với thiết kế của Surface Book 2-trong-1, Surface Laptop có thiết kế vỏ sò như MTXT truyền thống, với bàn phím phủ lớp vật liệu alcantara (tương tự Surface Pro 4). Máy sử dụng Windows 10 S, hệ điều hành mới của Microsoft, vốn chỉ cho phép sử dụng các ứng dụng từ Windows Store. Nói cách khác, để có thể chạy được ứng dụng truyền thống, người dùng buộc phải “lên đời” Windows 10 Pro. Theo một số nguồn tin, Microsoft sẽ cho phép nâng cấp miễn phí vào cuối năm nay.

Về mặt cấu hình, Surface Laptop sở hữu màn hình PixelSense siêu mỏng với tỉ lệ 3:2, độ phân giải 2.256 x 1.504 (201 ppi). Màn hình cảm ứng đa chạm 10 điểm này cũng hỗ trợ bút cảm ứng Surface Pen như mọi sản phẩm dòng Surface khác. Máy mới của Microsoft sử dụng nền tảng phần cứng Intel Core i5 hoặc i7 thế hệ thứ 7 (Kaby Lake); đồ họa tích hợp Intel HD 620 (với bản Core i5) hoặc Intel Iris Plus Graphics 640 (với bản Core i7); có các tùy chọn bộ nhớ RAM 4GB/8GB/16GB, ổ lưu trữ thể rắn (SSD) dung lượng 128GB/256GB/512GB.

Đáng chú ý, Surface Laptop sẽ có thời lượng pin lên tới 14,5 tiếng cho mỗi lần sạc. Microsoft thậm chí mạnh miệng tuyên bố máy mới sẽ có pin lâu hơn cả Macbook Air và hiệu năng vận hành nhanh hơn Macbook Pro với chip Core i7. Tuy nhiên, điều này chắc chắn cần được kiểm chứng thực tế.

Theo thông báo của hãng phần mềm Mỹ, Surface Laptop sẽ có giá khởi điểm từ 999 USD đối với phiên bản Core i5, RAM 4GB và ổ SSD 128GB. Lịch bán ra thị trường dự kiến là từ ngày 15-6 tới.

Theo Hoàng Linh/Báo Hà Nội Mới

 


.