ĐH Lạc Hồng vô địch cuộc thi sáng tạo Robocon 2017

02:05, 15/05/2017
.

Sau 5 tối thi đấu sôi nổi, hấp dẫn, Đội LH-Lightning (Đại học Lạc Hồng-Đồng Nai) đã xuất sắc vượt qua 31 đội khác để giành chức vô địch cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam năm 2017 (Robocon 2017).
 

LH - NICESHOT của Đại học Lạc Hồng đã nhận được giải thưởng gồm 1.400 USD từ ABU và 50 triệu đồng từ BTC giải
LH - NICESHOT của Đại học Lạc Hồng đã nhận được giải thưởng gồm 1.400 USD từ ABU và 50 triệu đồng từ BTC giải. Ảnh VTV.VN


Tối 14/5, tại thành phố Ninh Bình, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức bế mạc vòng chung kết cuộc thi Robocon 2017 với chủ đề "Chinh phục đĩa bay".

Trong đêm bế mạc vòng chung kết Robocon 2017 có 7 trận thi đấu bao gồm: 4 trận tứ kết, 2 trận bán kết và trận chung kết toàn giải. Các đội tham dự trong đêm cuối của vòng chung kết Robocon 2017 đều là những đội xuất sắc được chọn ra từ nhiều trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp của cả nước.

Trận chung kết của mùa giải thực sự đã đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả khi chứng kiến một đội đến từ miền Nam và một đội miền Bắc tranh tài. Kết quả, đội LH-Lightning (Đại học Lạc Hồng-Đồng Nai) đã xuất sắc vượt qua SHK-2 (Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên) ở giây thứ 58 của trận đấu, đạt Appare.

Với kết quả này, đội SHK-2 (Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên) xếp thứ Nhì, 2 đội SKH-4 (Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên) và ĐT4 (Đại học Công nghiệp Hà Nội) đồng xếp hạng Ba.

Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam năm 2017 có sự tham dự của 32 đội tuyển với 224 thí sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên cả nước. Với chủ đề "Chinh phục đĩa bay", các đội đã vận dụng những kiến thức được học trên ghế nhà trường cùng sự tìm tòi, sáng tạo để tạo ra những robot đặc sắc của mình.

Sau cuộc thi này, Đội LH-Lightning sẽ là đại diện của Việt Nam tham gia cuộc thi sáng tạo Robot châu Á-Thái Bình Dương 2017 được tổ chức tại Nhật Bản tới đây.
 

Theo BP/Chinhphu.vn


 


.