Apple rớt hạng thê thảm trong BXH thương hiệu laptop tốt nhất thế giới

04:04, 11/04/2017
.

Mới đây, tạp chí LaptopMag đã công bố BXH 10 thương hiệu máy tính xách tay tốt nhất thế giới năm 2017. Trong đó đáng chú ý là sự trượt dài của thương hiệu Apple.
 

Bảng xếp hạng 10 thương hiệu laptop tốt nhất thế giới của LaptopMag
Bảng xếp hạng 10 thương hiệu laptop tốt nhất thế giới của LaptopMag


Theo đó, sau 6 năm liền liên tiếp đứng đầu, thương hiệu máy tính Apple đã mất đi vị trí dẫn đầu trong BXH 10 thương hiệu máy tính xách tay tốt nhất thế giới do LaptopMag bình chọn. Thậm chí, Apple còn không góp mặt ở Top 5. Cụ thể với 78 điểm/thang điểm 100, Apple đã rơi xuống vị số 6 trên BXH của  LaptopMag.

Trong khi đó, Lenovo đã tăng 3 bậc so với năm ngoái để chiếm vị trí số 1 trong BXH 10 thương hiệu máy tính xách tay tốt nhất thế giới. ASUS tăng một bậc để giành vị trí á quân. Các thương hiệu nổi tiếng cũng như quen thuộc với người dùng Việt như: Dell, HP, Acer, MSI… đều có tên trong BXH của LaptopMag.
 

Bảng xếp hạng 10 thương hiệu laptop tốt nhất thế giới của LaptopMag
Bảng xếp hạng 10 thương hiệu laptop tốt nhất thế giới của LaptopMag


Ghi điểm rất cao tại hạng mục hỗ trợ và bảo hành, tuy nhiên việc không được đánh giá cao ở các hạng mục: Giá trị, sự đa đạng… được xem là nguyên nhân chính cho sự tụt hạng thê thảm của thương hiệu máy tính xách tay Apple trong năm nay.

Lý giải cho điều này, LaptopMag cho biết, hiện Apple chỉ cung cấp một số ít dòng máy tính xách tay, và hầu hết đều bắt đầu ở mức giá 1.299 USD.

"Nếu bạn đi tim một mẫu máy tính xách tay giá rẻ, hãy đừng tìm đến Apple. Hiện, Apple chỉ đưa ra thị trường 5 dòng máy tính xách tay với giá khởi điểm thấp nhấp là 999 USD", một báo cáo của LaptopMag cho biết.

Ngoài ra báo cáo này cũng không tiếc lời "chê bai" dòng MacBook Air của Apple khi cho rằng dòng máy tính xách tay này không có nhiều cải tiến đáng kể trong 2 năm trở lại đây, trong khi giá bán vẫn ở mức cao. Báo cáo cũng dự đoán, dòng MacBook Air có thể sớm bị loại khỏi danh mục bán của Apple.

Bên cạnh đó, Apple cũng bị chỉ trích không ít vì việc không đưa ra thị trường loại dòng máy tính xách tính 2 trong 1 với màn hình cảm ứng, ngoài trừ việc cung cấp thanh Touch Bar trên các mô hình MacBook Pro mới nhất.

Ngoài ra, báo cáo của LaptopMag cũng tỏ ra không hài lòng với cách tiếp cận của Apple với iPad Pro như là một máy tính xách tay thay thế với giá cả phải chăng. Lý giải cho điều này, báo cáo cho rằng hệ điều hành iOS không tốt cũng như không có khả năng đa nhiệm như macOS chạy trên các mẫu MacBook.

Và cuối cùng việc hạn chế trong việc cung cấp các cổng giao tiếp trên các mẫu MacBook được được xem là một điểm trừ trong sự tụt hạng của thương hiệu máy tính Apple năm nay.

Theo Thùy An/VTV.VN

 


.