Intel hoàn tất thương vụ thâu tóm Mobileye với giá 15,3 tỉ USD

08:03, 15/03/2017
.

Intel cuối cùng đã hoàn tất việc mua lại công ty xe tự hành Israel có tên Mobileye với số 63,54 USD/cổ phiếu, tương đương khoảng 15,3 tỉ USD.


Mobileye là công ty có trụ sở đặt tại thủ đô Jerusalem (Israel) chuyên phát triển công cụ điều khiển hỗ trợ theo dõi xung quanh nhằm đưa ra những cảnh báo trước va chạm. Công ty được thành lập vào năm 1999 bởi Giáo sư khoa học máy tính Amnon Shashua và Ziv Aviram, trong đó Shashua làm Chủ tịch, còn Aviram làm CEO. Cả hai quỹ mạo hiểm Goldman Sachs và Morgan Stanley đều công khai đầu tư vào Mobileye trong năm 2014.

Công nghệ của Mobileye đã được Tesla lựa chọn để tích hợp vào chiếc xe Model S ra mắt năm 2015. Vào tháng Giêng năm nay, Mobileye cũng đã công bố đang phát triển một hạm đội xe tự hành thông qua mối quan hệ đối tác với IBM và Intel.

Nhận xét về thương vụ, CEO Intel Brian Krzanich cho biết: "Mobileye hứa hẹn mang đến sức mạnh máy tính cho ô tô, tạo ra động lực mạnh mẽ cho sự phát triển xe tự hành. Sự kết hợp của Intel và Mobileye sẽ giúp tăng tốc độ cải tiến của ngành công nghiệp xe tự hành, nâng cao giải pháp điện toán đám mây dành cho xe hơi với chi phí thấp nhất có thể".

Được biết, Mobileye từng kết hợp với Intel tạo ra nền tảng tên iNext dành cho xe tự lái của BMW. Dự kiến đến cuối năm nay sẽ có khoảng 40 chiếc BMW tự lái dựa trên trên nền iNext tham gia chạy thử nghiệm. Theo kế hoạch, BMW sẽ chính thức đưa hệ thống xe tự hành dựa trên nền tảng iNext vào hoạt động trong năm 2021.

Chính vì vậy, với việc Mobileye về chung mái nhà với Intel sẽ mang đến những lợi ích cực kỳ to lớn không chỉ dành riêng cho BMW mà còn cho tất cả những hãng xe khác nếu không muốn tự tay tạo ra nền tảng xe tự hành riêng.

Theo VTV.VN

 


.