Facebook sắp đổ bộ lên TV nhà bạn

10:02, 16/02/2017
.

Facebook sắp ra mắt ứng dụng cho phép người dùng xem video Facebook trên Apple TV, Amazon Fire TV và Smart TV của Samsung.

Facebook muốn người dùng đăng tải cũng như xem nhiều video hơn nữa và đó là lý do vì sao công ty vừa công bố một số thay đổi ở cách hiển thị và phân phối các video này.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Tại hội nghị CODE Media vào hôm nay, Phó Chủ tịch Đối tác Dan Rose của Facebook cho biết hãng sẽ ra mắt một loạt ứng dụng xem video cho Apple TV, Amazon Fire TV, và cả Smart TV của Samsung.

Với Facebook, việc cho phép stream trên TV chỉ là thêm 1 bước trong nỗ lực để biến website và ứng dụng của công ty trở thành điểm đến của các nhà sản xuất nội dung video.

Theo Rose, nỗ lực của công ty bắt đầu từ khi Facebook cho quảng cáo video tự chạy trên news feed, giới thiệu tính năng live video, và đưa video lên Instagram.

Facebook còn công bố 3 thay đổi khác cho các video tại hội nghị lần này: Tự động phát âm thanh, xem video dọc toàn màn hình và cho thu nhỏ cửa sổ video.

Thế nhưng, tin tức đáng chú ý nhất có lẽ chính là ứng dụng stream dành cho các smart TV, khi nó cho phép bạn xem video Facebook từ TV của mình.

Theo Facebook, bạn có thể dùng ứng dụng để xem các video mà bạn bè mình chia sẻ, video từ các trang (Page) bạn theo dõi, xem các video phổ biến nhất cùng các video được khuyến nghị dựa trên các chủ đề bạn quan tâm.

Bạn thậm chí có thể lưu video Facebook để xem sau và xem lại các video đã xem, chia sẻ, hay đã đăng tải từ trước. Rose cũng không quên nhắc lại rằng bạn đã có thể stream video lên Apple TV và Chromecast (tính năng có từ tháng 10 năm ngoái).

Bằng việc mở rộng phương pháp để phân phối video, Facebook đang hướng tới một chính sách chuyên nghiệp hơn với dạng nội dung này.

Hãng đã tuyển dụng Ricky Van Veen, nhà đồng sáng lập của website về hài kịch nổi tiếng CollegeHumor hồi mùa hè năm ngoái; và Ricky Van Veen hiện đang phối hợp với các nhà sản xuất để tạo ra những loại nội dung mới cho Facebook.

Động thái mới của mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ giúp họ cạnh tranh YouTube. Facebook muốn mạng xã hội là nơi để nhà sản xuất nội dung xây dựng cộng đồng xung quanh các video do chính họ tạo ra.

Tuy nhiên, trước khi làm được điều đó, công ty sẽ phải tìm ra cách để cung cấp các công cụ kiếm tiền và trả công cho nhà sản xuất. Hãng cũng phải có thêm các công cụ cho các bên nắm giữ bản quyền để loại bỏ các video lậu.

Cách đây chưa lâu, một tin đồn cho biết Facebook đang tìm cách mua bản quyền nhạc từ các thương hiệu lớn, trong một nỗ lực nhằm tăng lượng video được chia sẻ trên website và ứng dụng của mình.

Dù đây không phải là đòn cạnh tranh trực tiếp với Spotify hay Apple Music, nó có thể giúp Facebook cạnh tranh với YouTube, mạng video sở hữu rất nhiều bản quyền âm thanh. Đây cũng có thể sẽ là một nguồn doanh thu mới cho các hãng ghi âm.

Facebook hiện có 1,2 tỷ người dùng tích cực hàng ngày, và việc phổ biến âm nhạc trên Facebook sẽ giúp tên tuổi các nghệ sĩ dễ dàng được lan toả rộng rãi.

Với video, việc tạo ra một nền tảng cho mobile, máy tính, và giờ là TV, hứa hẹn sẽ giúp thúc đẩy các nhà sản xuất tạo ra loại nội dung này, cũng như tăng lượt xem video lẫn sự tương tác giữa nhà sản xuất và fan của họ.
 

Theo GD&TĐ/Vnreview
 


.