Viettel chính thức khởi động dịch vụ 4G từ Tết Đinh Dậu 2017

08:01, 20/01/2017
.

Bên cạnh việc bảo đảm chất lượng mạng, đặc biệt là chất lượng dịch vụ data để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ 4G của Viettel với tốc độ cao hơn và chất lượng tốt hơn 3G.

Dự kiến, Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 diễn ra lễ hội, sự kiện tại 440 điểm trên toàn quốc, trong đó có khoảng 54 điểm sẽ thu hút trên 10.000 người tham dự đồng thời và tập trung chủ yếu ở khu vực miền Bắc. Tổng công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks) dự báo, năm nay, các điểm tập trung đông người này sẽ có sự khác biệt so với năm trước khi tỉ lệ thuê bao sử dụng 3G tăng từ 35% lên hơn 50% và hành vi tiêu dùng dịch vụ data cũng tăng gấp đôi.

Vì vậy, với hàng chục nghìn trạm BTS 4G được triển khai trên cả nước, trong đó tập trung tại khu vực thủ phủ, địa điểm quan trọng, đông dân cư, các khách hàng Viettel đã đổi sim 4G có thể trải nghiệm dịch vụ data tốc độ cao hơn 3G từ 7-10 lần ngay trong dịp Tết này, mang lại cơ hội chia sẻ khoảnh khắc đón Tết của khách hàng nhanh hơn, chất lượng hơn. Dự kiến, Viettel cũng sẽ chính thức cung cấp dịch vụ 4G trên toàn quốc ngay trong quý 1/2017.

Bên cạnh đó, nhằm bảo đảm chất lượng mạng, đặc biệt là chất lượng dịch vụ data để đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi truy nhập Internet, livestream, chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video,… Viettel đã đầu tư tài nguyên và phát sóng hơn 190 trạm BTS mới; bổ sung tài nguyên phần cứng cho gần 2.200 trạm, tối ưu và nâng cấp cấu hình cao cho hơn 14.000 trạm tại tất cả tỉnh/thành phố trên toàn quốc. Đối với các khu vực diễn ra lễ hội, sự kiện lớn, tòa nhà, chung cư tập trung đông người, Viettel đã chuẩn bị 74 lượt xe thu, phát sóng lưu động. Mỗi chiếc xe này có năng lực phục vụ tương đương với 4 trạm thu phát sóng gồm cả 2G, 3G và 4G. Bên cạnh đó, gần 200 bộ phát wifi cũng được lắp đặt tăng cường tại các điểm trọng yếu để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng vào dịp Tết.

Ngoài dịch vụ di động, Viettel triển khai đồng loạt các giải pháp bảo đảm chất lượng mạng ở tất cả các hệ thống dịch vụ như nâng cấp tổng đài, đường truyền cho dịch vụ có dây (cố định, truyền hình, internet); bổ sung dung lượng cho các tuyến truyền dẫn; rà soát và triển khai hệ thống nguồn điện, điều hòa, máy phát điện cho các tổng trạm, nhà trạm; tối ưu các hệ thống công nghệ thông tin; bảo đảm vật tư, thiết bị dự phòng…

Về dịch vụ kết nối quốc tế, ngay sau khi xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang biển IA vừa qua, Viettel đã nhanh chóng định tuyến, san tải và bổ sung dung lượng cho tuyến APG nhánh đi Hongkong và Nhật Bản, tuyến đất liền qua Trung Quốc, Lào và Campuchia. Tính đến ngày 15/1/2017, toàn bộ dịch vụ quốc tế của Viettel đã được khôi phục trở lại bình thường. Từ nay đến trước Tết Âm lịch, sau khi tuyến APG được khắc phục theo thông báo của Ban quản trị, Viettel sẽ tiếp tục bổ sung khoảng 100 Gbps dung lượng từ Việt Nam đi Singapore trên tuyến này để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ về băng thông, độ trễ cho các dịch vụ của Viettel, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng vào dịp Tết.

Đồng thời, Viettel thực hiện rà soát, tối ưu lại các tuyến đường quốc lộ, các thủ phủ tỉnh/huyện để bảo đảm chất lượng mạng tốt nhất trong quá trình di chuyển thuê bao trước, trong và sau Tết. Theo cơ sở dữ liệu phân tích hằng năm về hành vi thuê bao, vào dịp Tết Âm lịch năm nay, các tỉnh được dự đoán sẽ có thuê bao di chuyển ra nhiều nhất là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh có thuê bao di chuyển vào nhiều nhất là Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình, Bắc Giang, Nghệ An. Tài nguyên mạng lưới ở các tỉnh này luôn được tính toán và chuẩn bị ở mức cao nhất. Ngoài ra, Viettel Networks vẫn tiếp tục theo dõi hằng ngày, đặc biệt là các ngày giáp Tết để sẵn sàng hành động khi lưu lượng tăng cao hơn so với dự đoán, bảo đảm phục vụ nhu cầu khách hàng.

Viettel cũng tổ chức lực lượng lên tới 2.000 cán bộ kỹ thuật trực 24/24 với nhiều công cụ tự động giúp quá trình giám sát, điều hành và tối ưu mạng lưới diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Riêng đối với các sự kiện có quy mô lớn trên 10.000 người, Viettel bố trí các lớp giám sát xuyên suốt từ tỉnh, thành phố trở lên nhằm phối hợp kịp thời, nhanh chóng xử lý sự cố, bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu liên lạc, chia sẻ thông tin của khách hàng trong những ngày Tết cổ truyền.
 

Theo Minh Thi/Chinhphu.vn

 


.