Nghệ sĩ Mexico có thể tạo ra cầu vồng ngay trong nhà

01:12, 05/12/2016
.

 


Không cần phải đợi tới khi trời mưa, bạn có thể ngắm cầu vồng ngay trong nhà tại Mexico.

 


Cầu vồng là một hiện tượng tự nhiên đặc biệt, xuất hiện khi ánh sáng từ Mặt Trời bị khúc xạ và phản xạ qua các giọt nước mưa. Cầu vồng thường xuất hiện trên bầu trời sau cơn mưa hoặc gần những dòng thác lớn. Tuy nhiên, một nghệ sĩ người Mexico mang tên Gabriel Dawe đã có thể tái hiện chiếc cầu 7 màu này ngay trong nhà.

Công trình của Dawe mang tên Plexus No.35 được trưng bày tại phòng tranh lớn của bảo tàng nghệ thuật Toledo, Ohio. Công trình thu hút rất đông khách tham quan khi khiến họ có cảm giác chứng kiến một hiện tượng tự nhiên ngay trong nhà.

Thực chất, những dải quang phổ của Plexus No.35 không phải kết quả của hiện tượng khúc xạ ánh sáng từ cửa sổ trần. Gabriel Dawe đã sử dụng hàng nghìn sợi chỉ nhỏ với màu sắc khác nhau để thêu dệt nên cầu vồng trong nhà. Công trình đã tạo ra ảo ảnh thị giác đáng kinh ngạc, khiến khách tham quan sau khi khám phá ra sự thật vẫn phải trầm trồ thán phục.

Công trình của Gabriel Dawe tiếp tục được trưng bày tại phòng tranh Renwick của Smithsonian ở Washington DC đến ngày 22/1/2017.

 

Dưới đây là một số hình ảnh chiếc cầu vồng nhân tạo của Gabriel Dawe:

 

 

 

 

 

 
Theo P.L/VTV.VN
 
 

.