Học sinh Đà Nẵng giành 2 giải nhất Robothon quốc tế

04:12, 06/12/2016
.

Hai đội tuyển Robothon của Trường Trần Cao Vân và Trường Lê Quý Đôn (TP Đà Nẵng) đã xuất sắc giành 2 giải nhất ở hạng mục sơ cấp, trung cấp tại Cuộc thi Robothon Quốc tế 2016 tổ chức tại Malaysia ngày 4-12.

Ngoài ra, các đội tuyển từ Việt Nam còn giành 2 giải nhì và 2 giải ba do nhóm học sinh đến từ Trường Hoa Lư (Đà Nẵng), Trường Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), Trường  Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TPHCM), Trường Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) và 4 giải khuyến khích khác.
 

Trường Hoa Lư (TP Đà Nẵng) giành giải nhì cuộc thi Robothon Quốc Tế 2016
Trường Hoa Lư (TP Đà Nẵng) giành giải nhì cuộc thi Robothon Quốc Tế 2016


Cuộc thi Robothon Quốc tế là hoạt động thường niên được tổ chức luân phiên tại các nước trong khu vực Đông Nam Á và dành cho học sinh cấp Tiểu học, THCS tham gia môn học Robotics. Đại diện cho Việt Nam thi đấu tại cuộc thi Robothon Quốc Tế 2016 năm nay là 53 đội tuyển xuất sắc của TPHCM,  Hà Nội và Đà Nẵng.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là Internet of Things (Iot) – Mạng lưới vạn vật kết nối Internet và thí sinh tham gia sẽ lắp ghép, lập trình các robot để thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng như thu nhận, phân phối dữ liệu, trích xuất thông tin, tích hợp hệ thống.

Ngoài tham gia khóa đào tạo chuyên biệt để trang bị kĩ năng, kiến thức tham gia đấu trường quốc tế, các đội tuyển còn được học thêm kỹ năng giao tiếp Anh văn để tự tin trong giao tiếp với các bạn bè quốc tế.

Cuộc thi Robothon Quốc tế chính là sân chơi lành mạnh, hữu ích và nó giúp học sinh phát huy sự sáng tạo, trang bị các kĩ năng cần thiết về công nghệ, kỹ thuật… Đây cũng là xu hướng mà chương trình STEM (bao gồm lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) đang hướng đến trong kỷ nguyên 21.
 

Theo Khánh Bình/SGGPO


 


.