Việt Nam giành 2 giải Vàng CNTT ASEAN 2015

09:11, 28/11/2015
.

Tối 26/11, tại TP. Đà Nẵng, trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin ASEAN lần thức 15 đã diễn ra lễ trao giải thưởng Công nghệ thông tin-truyền thông (CNTT-TT) ASEAN 2015 (AICTA  2015).
 

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các tác phẩm đạt giải. Ảnh: Báo Dân trí
Ban tổ chức trao giải thưởng cho các tác phẩm đạt giải. Ảnh: Báo Dân trí


Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh cùng Bộ trưởng phụ trách viễn thông và CNTT các nước ASEAN đã trao giải cho 18 sản phẩm xuất sắc đoạt giải AICTA 2015.

Việt Nam giành được 2 giải Vàng thuộc về sản phẩm Nền tảng chính quyền điện tử Đà Nẵng của Sở TT&TT Đà Nẵng thuộc hạng mục Khu vực công và sản phẩm website học tiếng Anh trực tuyến TiengAnh123.com của Công ty BeOnline thuộc hạng mục Nội dung số. Việt Nam còn giành thêm một giải Bạc và một giải Đồng.

Ngoài ra, Singapore giành 2 giải Vàng, 2 giải Bạc và 2 giải Đồng; Malaysia giành một giải Vàng và một giải Bạc; Campuchia giành một giải Vàng; Indonesia giành một giải Bạc và 2 giải Đồng; Philippines giành một giải Bạc; Thái Lan giành một giải Đồng.

AICTA là sáng kiến do các Bộ trưởng ASEAN thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin (TELMIN) vào năm 2011. Giải thưởng có mục tiêu tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm, giải pháp CNTT-TT có tính sáng tạo, ứng dụng thực tiễn trong đời sống, kinh tế xã hội, phổ cập CNTT-TT trong cộng đồng và thúc đẩy quan hệ thương mại trong các nước ASEAN và trong khu vực.

Giải thưởng AICTA gồm 6 hạng mục gồm khu vực công, khu vực tư nhân, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, nội dung số, doanh nghiệp mới thành lập, nghiên cứu và phát triển. Mỗi hạng mục có các giải thưởng Vàng, Bạc và Đồng.
 

Theo Thế Phong (Chinhphu.vn)


 


.