Vì sao phải chuyển đổi Windows Server 2003?

04:04, 21/04/2015
.

Ngày 21-4 tại Hà Nội, Microsoft Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Khám phá nền tảng hạ tầng hợp nhất giúp doanh nghiệp đột phá về hiệu suất vận hành và quản trị”.

Hội nghị đã giới thiệu về những giải pháp nền tảng mới, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm giải các bài toán thực tế hiện nay. Đây là những giải pháp giúp cho các tổ chức và doanh nghiệp dịch chuyển lên các xu hướng mới hơn khi thời hạn dừng hỗ trợ Windows Server 2003 đang tới gần.
 

 Tại hội thảo
Tại hội thảo


Đến ngày 14-7 tới thời hạn mở rộng dừng hỗ trợ cho Windows Server 2003 cũng chỉ còn xấp xỉ 3 tháng. Dù là hệ điều hành máy chủ tin cậy nhất với bảng thành tích nổi bật về việc được sử dụng và củng cố sức mạnh hạ tầng cho rất nhiều các tập đoàn, tổ chức và doanh nghiệp, nhưng Windows Server 2003 đã bước vào tuổi thứ 11. So với 10 năm trước, tầm nhìn về công nghệ đã thay đổi rất nhiều. Để tránh các vấn đề về an ninh, tuân thủ, các lỗi phát sinh về chi phí hoặc rủi ro về sự tương thích sau thời điểm dừng hỗ trợ Windows Server 2003, các tổ chức và doanh nghiệp cần nâng cấp lên các phiên bản mới hơn như Windows Server 2012 R2 và System Center 2012 R2 hay Microsoft Azure.

Những giải pháp này được Microsoft đã và đang đầu tư tâm huyết vào rất nhiều công nghệ mới như điện toán, lưu trữ, quản trị, ảo hóa mạng, truy cập và các bảo mật thông tin, các nền tảng web và ứng dụng… Khi triển khai, khách hàng có thể truy cập vào các dịch vụ đám mây linh hoạt hay thay đổi quy mô phù hợp với thực tế doanh nghiệp - những yếu tố đảm bảo để tối ưu hóa một cách tối đa chi phí - mà vẫn có được sự linh hoạt và dịch vụ CNTT chất lượng.

Trong hội thảo, Microsoft cũng chia sẻ kết quả khảo sát nghiên cứu mới đây trên 88 Doanh nghiệp tiêu biểu tại Châu Á Thái Bình Dương. Bản báo cáo chỉ ra rằng, ngoài việc nâng tầm được độ bảo mật, duy trì tốt các chính sách công ty, hiệu quả hơn về quản lý và năng suất vận hành, thì trung bình một nhân viên tiết kiệm được khoảng 20h cho đến 30h mỗi tháng tại các tổ chức lớn khi chuyển đổi sang Windows Server 2012.
 

Theo H.H/Hà Nội Mới

 


.