Smartphone chạy Android 5.1 tự khóa màn hình khi rời người dùng

03:03, 24/03/2015
.

Tuy nhiên, chức năng này chưa thông minh đến mức có thể nhận ra điện thoại đang được dùng bởi “chính chủ” hay người khác.

 

Tính năng "nhận diện cơ thể" giúp điện thoại tự khóa khi rời người dùng - Ảnh minh họa: Digital Trends
Tính năng "nhận diện cơ thể" giúp điện thoại tự khóa khi rời người dùng - Ảnh minh họa: Digital Trends


Google vừa ra mắt tính năng bảo mật màn hình cực thông minh trong phiên bản Android mới nhất Lollipop 5.1.

Người dùng smartphone thường đặt chế độ khóa màn hình (lock screen) sau mỗi 2 phút không sử dụng. Do đó họ sẽ phải thường xuyên nhập lại mật khẩu hay vẽ hình (pattern) để mở khóa khi cầm điện thoại trên tay quá 2 phút mà không dùng đến.

Để giải quyết sự phiền toái này, Google đã thêm vào tính năng khóa thông minh “nhận diện cơ thể” trong phiên bản Android 5.1, giúp điện thoại tự khóa nếu không có bất kỳ sự tiếp xúc nào giữa thiết bị và người sử dụng - như khi được đặt trên bàn hay bỏ túi quần, theo trang CNET.

Với tính năng khóa “nhận diện cơ thể”, người dùng không cần phải mở khóa liên tục miễn là họ còn cầm điện thoại trên tay, dù không dùng đến.

“Đây có vẻ là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn không muốn cứ phải mở khóa smartphone liên tục, nhưng vẫn muốn điện thoại được bảo mật mỗi khi cất chúng ở đâu đó” - trang mạng Digital Trends viết.

Digital Trends cho biết Google đang lần lượt cập nhật tính năng mới này thông qua Google Play cho các điện thoại đã nâng cấp lên Android 5.1. Theo trang này, không phải mọi người sử dụng Lollipop đều nhận được bản cập nhật này.

“Do Google chưa có phát ngôn chính thức về smart lock, chúng tôi cũng chưa rõ liệu chỉ một số thiết bị nhất định mới có tính năng này hay không” - tác giả David Nield viết trên Digital Trends, đồng thời cho biết chiếc Nexus 6 của anh đã có chức năng này.

Tính năng khóa màn hình thông minh được kì vọng sẽ giúp người dùng bảo vệ được dữ liệu chẳng may họ bỏ quên hay làm rơi điện thoại, theo CNET.

Tuy nhiên chức năng này chưa thông minh đến mức có thể nhận ra điện thoại đang được dùng bởi “chính chủ” hay người khác. Điều này có nghĩa, nếu bạn đã mở khóa màn hình và chuyển điện thoại cho người khác cầm, tính năng “nhận diện cơ thể”sẽ không được kích hoạt.

Trước đó, phiên bản Lollipop 5.0 cũng được trang bị nhiều tính năng bảo mật thông minh như điện thoại sẽ tự mở khóa khi nhận ra người dùng đến các địa điểm quen thuộc (như nhà riêng hay cơ quan) thông qua GPS, hoặc khi được kết nối Bluetooth với các thiết bị quen thuộc (như dàn loa trên xe hơi).

Theo TRƯỜNG SƠN/Tuổi Trẻ Online


 


.