Google Inbox sẽ hỗ trợ thu hồi/xóa mail đã gửi

10:12, 08/12/2014
.

Bạn lỡ tay bấm cc (đồng gửi) sếp trong một bức thư nói xấu công ty? Gửi mail tỏ tình với "nàng" khi thời điểm chưa chín muồi? Gmail không thể cứu được bạn, nhưng Inbox thì có.

Mới chỉ ra mắt ở giai đoạn thử nghiệm (cần thư mời) song ứng dụng Inbox đang gây "sốt" của Google có thể sẽ cho phép người dùng được thu hồi lại các email đã vô tình gửi nhầm.

Trong một buổi trò chuyện trực tuyến với thành viên của diễn đàn reddit, đội ngũ phát triển Inbox đã công bố về nhiều tính năng mới của Inbox: hỗ trợ đa trình duyệt, tích hợp Google Drive, và thu hồi mail đã gửi.
 

Khả năng thu hồi/hoàn tác các email đã gửi nhầm là một tính năng quan trọng và hữu ích trong nhiều trường hợp. Các phiên bản Microsoft Outlook cho môi trường doanh nghiệp đã được trang bị tính năng này từ khá lâu, và ngay cả phiên bản Web trên nền Google Mail Labs (thử nghiệm tính năng) của Gmail cũng cho phép người dùng được thu hồi thư trong vòng 10 giây. Tuy vậy, cách thực hiện trên Inbox có thể sẽ khác với cách thực hiện của Mail Labs hiện tại.  

Tất cả các tính năng được đội ngũ Inbox mới thông báo sẽ giúp tăng đáng kể sự tiện dụng của Inbox. Một phiên bản tablet của Inbox hiện cũng đang được phát triển để giúp mang lại trải nghiệm thuận tiện hơn cho người dùng màn hình lớn.

Ngay từ khi ra mắt vào tháng 10 vừa qua, Inbox đã được coi là giải pháp mới nhằm giúp trải nghiệm email trở nên bớt rối và tiện dụng hơn. Ứng dụng này sẽ tự động phân tích email của bạn nhằm thu thập các thông tin liên quan và tự động kích hoạt một số tác vụ.

Ví dụ, nếu email của bạn có đề cập tới một buổi hẹn vào lúc 11h sáng, Inbox sẽ tự động bật ghi chú cho thời điểm này. Ngoài ra, Inbox cũng sẽ phân tích email để nhận diện các nhóm email và người gửi mà bạn sẽ trả lời.

Tất cả các tính năng nói trên sẽ được ra mắt trong vòng vài tuần lễ tới. Phần lớn các tính năng Gmail cũng sẽ được mang lên Inbox và ứng dụng này cũng mới chỉ chủ yếu hỗ trợ các địa chỉ mail trên dịch vụ của Google.



Theo VnReview/ BGR


.