Giao diện và tính năng Gmail mới cực tiện ích

04:10, 26/10/2014
.

Google vừa giới thiệu ứng dụng mới được gọi là “Inbox”, có thể tự động phân loại, tạo nhóm email cực nhanh và thông minh.

Gmail ngày nay đang dần trở nên quen thuộc với người sử dụng. Mới đây, Google ra mắt ứng dụng mới Inbox (tương thích hệ điều hành iOS , Android ), hoàn toàn riêng biệt với các ứng dụng Gmail thông thường, giúp sắp xếp email một cách gọn gàng, dễ truy cập nhất.

Tính năng tổ chức của Inbox sẽ phân loại tất cả các email bạn nhận được, kể cả những tin nhắn quan trọng cũng được chuyển đến Inbox. Ngoài ra, những tin nhắn không quan trọng có thể được gộp thành nhóm trong một thư mục khác. Ứng dụng Inbox giúp bỏ sự lộn xộn trong email, tổ chức và sắp xếp lại thư tín một cách chủ động.

Trong đó, Inbox có các nhóm như: Đánh dấu thư quan trọng (Highlights), Nhắc nhở (Reminders), Hỗ trợ (Assists), và nhắc lịch (Snooze).
 

Các tab phân loại email.
Các tab phân loại email.


Giao diện Ibox mới của Gmail sẽ chia thành nhiều thẻ, ứng với các nhóm email đã được phân loại như: Primary (Quan trọng), Social (Xã hội), Promotions (Quảng cáo), Updates (Cập nhật) và Forums (Diễn đàn). Các email nhận được sẽ phân vào từng thẻ.

Số lượng các thẻ có thể thay đổi và người dùng được phép chuyển các email đã nhận vào các thẻ phù hợp hơn, nếu thấy Google phân loại chưa chính xác.

Điểm tiện ích nằm ở chỗ, Gmail sẽ tự động ghi nhớ thao tác này, các email tương tự về sau sẽ được chuyển vào đúng thẻ mà người dùng mong muốn.

Ngoài ra, Inbox giúp việc quản lý email tốt hơn, mỗi nhóm email sẽ hiển thị số lượng mail, ưu tiên nhóm nào cần được trả lời và kiểm tra nội dung trước.

Giao diện và tính năng Gmail mới đã được cung cấp trên web. Bạn vào Gmail, đến mục Setting (Thiết lập), chọn Configure Inbox (Chỉnh sửa Hộp thư đến), lựa chọn các thẻ (tab) hiển thị trong Inbox.


Theo kienthuc.net.vn


.