Kích hoạt xác thực 2 bước cho tài khoản iCloud, iTunes

05:09, 11/09/2014
.

Xác thực 2 bước hiện được xem là một phương pháp bảo mật tốt hơn cho người dùng bởi vì như tên gọi, phương pháp này xác thực dựa trên không chỉ mật khẩu mà còn dựa vào thiết bị mà người dùng sử dụng.

Để kích hoạt tính năng xác thực 2 bước, trước hết người dùng mở trình duyệt và truy cập liên kết sau https://appleid.apple.com/account/home. Trong giao diện website vừa mở, bạn nhấn nút Manage your Apple ID sau đó điền đầy đủ thông tin đăng nhập của tài khoản mình.

Trong giao diện My Apple ID, bạn tiếp tục mở liên kết Password and Security ở phần khung bên trái và trả lời các câu hỏi bí mật đã được đăng ký trước đó rồi nhấn nút Continue.

Lúc này, bạn tiếp tục mở liên kết Get Started ngay bên dưới mục Two-Step Verification rồi nhấn nút Continue 2 lần để xác nhận với Apple rằng bạn muốn kích hoạt tính năng này.

 

apple-id-2

Việc bạn cần làm tiếp theo là nhập vào đúng số điện thoại của mình để Apple gửi mã số xác nhận kích hoạt dịch vụ. Ngay sau khi có tin nhắn chứa đựng mã số của Apple, bạn nhập tiếp mã số này vào bảng Verify phone number rồi nhấn nút Verify bên dưới.

apple-id-4
 

 

Một khi hoàn tất, Apple sẽ cung cấp một mã khóa dự phòng (recovery key). Bạn tốt nhất nên ghi chú lại và cất giữ ở một nơi an toàn – vì trước hết khóa này sẽ được Apple hỏi lại ngay bước sau đó để xác minh chắc chắn rằng người dùng đã lưu lại chúng. Recovery key là một mã khóa duy nhất và rất quan trọng, vì nếu bạn quên password, mất recovery key này và không truy cập vào tài khoản bằng một thiết bị được tin cậy, bạn sẽ không thể đăng nhập vào tài khoản AppleID của mình. Và trong trường hợp này Apple sẽ không giúp gì được bạn.

Đến đây, để hoàn tất, bạn cần đánh dấu chọn mục “I understand the conditions above”, rồi nhấn tiếp nút Enable Two-Step Verification để chính thức kích hoạt tính năng này.

apple-id-6

 

Cách làm này hiện tại có thể giúp tăng cường bảo mật cho tài khoản của bạn nếu chẳng may có kẻ xấu đăng nhập tài khoản của bạn từ một thiết bị khác. Song, cần lưu ý rằng đây vẫn không phải là cách bảo mật tối ưu nhất. Apple mới đây đã xác nhận sẽ sớm thêm những tính năng bảo mật mới cho tài khoản iCloud của người dùng trong tương lai.

 

 


.