Thuốc trường sinh sẽ có. Những còn phải đợi

09:05, 06/05/2014
.

Ý tưởng cho rằng quá trình lão hóa là một căn bệnh khá mới mẻ. Những nghiên cứu gần đây nhất của các nhà khoa học Nga chứng minh rằng nguyên nhân khiến cơ thể bị lão hóa là do một số tế bào đặc biệt không còn khả năng phân chia vì có sự trục trặc sinh học.

Những tế bào này rơi vào tình trạng tĩnh, tiếng La tinh gọi là senesco, nghĩa là già. Nếu tác động tới các thế bào già này một cách đúng đắn thì có thể kéo dài cuộc sống- tổng giám đốc công ty “Tartaris”, ông Alexandr Polinski cho biết.
 

 © Flcikr.com/Steve Slater (Wildlife Encounters)/cc-by
© Flcikr.com/Steve Slater (Wildlife Encounters)/cc-by

 

Phần mô xung quanh các tế báo này tấn công bởi các yếu tố viêm nhiễm và các yếu tố này dẫn tới những hậu quả vô cùng tiêu cực. Có những dư liệu khoa học chính xác cho phép theo dõi sự xuất hiện của đa số các bệnh tuổi già do chính những quá trình viêm nhiễm này.

Một công ty đã được thành lập trong công viên công nghệ Skolkovo với mục đích tìm kiếm những loại dược phẩm có tác dụng làm cho các tế bào già biến mất khỏi cơ thể, và kết quả là các mô tế bào được trẻ hóa. Hiện tại công ty phát minh “Tartis-Lão hóa” đi tiên phong trên thế giới về lĩnh vực này. Các nhà khoa học Nga đã phát minh ra một công nghệ đặc biệt cho phép lập ra một loạt các công thức thuốc đầy tiềm năng và hiện họ đang hoàn thiện các công thức này.

Nhưng cũng phải thú nhận một điều rằng con đường từ ý tưởng cho tới lúc bào chế ra được một loại dược phẩm mới không hề ngắn. Thông thường để thực hiện nhiệm vụ này cần ít nhất 10 năm. Cần có những nghiên cứu lâm sàng đa phương và số tiền đầu tư không nhỏ.

Ở giai đoạn cuối các cơ quan chức năng sẽ đòi hỏi rất nhiều các nghiên cứu khác nhau. Theo tiêu chuẩn quốc tế, những nghiên cứu này phải được thực hiện với bệnh nhân từ các nước khác nhau.

Tóm lại, loài người còn phải già đi một chút nữa trước khi có được loại thuốc trường sinh.

 

Theo Tiếng nói nước Nga
 


.