Tivi và đầu thu số phải dán logo số hóa truyền hình

04:02, 26/02/2014
.

Thông tin từ Bộ TT-TT cho biết, từ ngày 1-4 tới, tất cả tivi và đầu thu truyền hình kỹ thuật số theo chuẩn DVB-T2, mã hóa hình ảnh theo chuẩn MPEG4 sẽ phải dán nhãn hàng hóa, đồng thời phải công bố hợp quy và gắn dấu hợp quy, gắn kèm logo biểu trưng số hóa truyền hình (ảnh) lên các sản phẩm thu, phát truyền hình kỹ thuật số trước khi đưa vào lưu thông tại Việt Nam.

 


Cục Viễn thông thuộc Bộ TT-TT sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng và ban hành văn bản hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện việc dán nhãn hàng hóa, dấu hợp quy và gắn logo biểu trưng số hóa truyền hình đối với các thiết bị nói trên.

Mục đích của việc dán nhãn hàng hóa, gắn dấu hợp quy và logo biểu trưng số hóa truyền hình lên sản phẩm để người dân khi mua tivi hay đầu thu kỹ thuật số dễ dàng nhận biết đó là sản phẩm đã được tích hợp tính năng kỹ thuật đúng theo quy định trong đề án số hóa truyền hình của Chính phủ.

Logo biểu trưng số hóa truyền hình là biểu tượng cách điệu từ “con mắt” với các cánh sóng truyền hình của tác giả Ngô Thúy Quỳnh (số 6, ngách 4/21, ngõ 4 Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội).



TRẦN BÌNH/Báo SGGP


.