Samsung hợp nhất bộ phận di động và máy ảnh

03:12, 15/12/2013
.

Trang tin tức Etnews.com của Hàn Quốc cho biết Samsung vừa chính thức hợp nhất nhân lực từ hai bộ phận riêng biệt trước đó là di động và máy ảnh, một động thái được bình luận nhằm “chia sẻ công nghệ, nền tảng IP, năng lực sản xuất và tiếp thị” giữa hai bộ phận này.

Bước đi chiến lược mới nhất của Samsung được xem là hợp lý khi hãng này đã và đang thử nghiệm với những thiết bị “lai” giữa máy ảnh và điện thoại như chiếc Galaxy NX, hoặc Galaxy S4 Zoom với cảm biến 16 MP cùng ống kính có khả năng phóng to (zoom) 10X.
 

Máy ảnh “lai” điện thoại Samsung Galaxy NX - Ảnh: Samsung.com
Máy ảnh “lai” điện thoại Samsung Galaxy NX - Ảnh: Samsung.com



* Bản quyền công nghệ màn hình cảm ứng cong của Apple

Cơ quan quản lý thương hiệu và bằng phát minh Hoa Kỳ vừa cấp cho Apple bản quyền phát minh công nghệ chế tạo màn hình cảm ứng dạng cong. Đáng chú ý, Apple đón nhận “tin vui” này không lâu sau khi hai đối thủ cạnh tranh Samsung và LG vừa tung ra thị trường hai mẫu điện thoại cảm ứng màn hình cong là chiếc Samsung Galaxy Round và LG G Flex.

Thị trường dành cho thiết bị công nghệ ứng dụng màn hình cong hiện đang rất khả quan. Bên cạnh điện thoại, cuộc chạy đua sản xuất đồng hồ thông minh (smartwatch) cũng là mảnh đất màu mỡ cho công nghệ màn hình cong.


Nhẫn thông minh Smarty Ring - Ảnh minh họa: The Verge

* Nhẫn thông minh Smarty Ring chào sân

Sau điện thoại và đồng hồ, trào lưu “thông minh hóa” vật dụng cá nhân nay đã lan đến lĩnh vực đồ trang sức, với sự xuất hiện của nhẫn thông minh Smarty Ring, có chức năng thông báo tin nhắn, cuộc gọi, e-mail và thông báo từ các mạng xã hội Facebook, Twitter và Skype cho chủ nhân. Sản phẩm có giá khoảng 175 USD (thị trường Mỹ).

* Yahoo! Mail gặp sự cố

Bà Marissa Mayer, CEO Yahoo!, vừa xác nhận dịch vụ thư điện tử Yahoo! Mail bị trục trặc khiến nhiều người không thể truy cập và nhận thư trong tuần qua. Nguyên nhân của sự cố đến từ lỗi kỹ thuật ở bộ phận phần cứng. Yahoo! cho biết có đến 1% trong tổng số 100 triệu người dùng Yahoo! Mail đã bị ảnh hưởng, tương đương khoảng một triệu khách hàng.



TRÍ VƯƠNG/Tuổi trẻ


.