D5300, mẫu DSLR có Wi-Fi và GPS đầu tiên của Nikon

09:10, 18/10/2013
.

Nikon vừa trình làng chiếc máy ảnh DSLR đầu tiên có tích hợp Wi-Fi và GPS mang tên D5300, một bản cập nhật cho D5200 và được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu cho người mới làm quen với DSLR.

Phiên bản lần này của Nikon được trang bị màn hình hiển thị 3,2-inch với khớp nối xoay, tích hợp công cụ xử lý hình ảnh mới và bộ lọc quang học tần số thấp Optical Low-Pass Filter (OLPF) như trong các máy ảnh cảm biến định dạng DX nhằm tạo ra các hình ảnh sắc nét hơn.
 
Điểm nổi bật ở phiên bản mới chính là bổ sung thêm các kết nối Wi-Fi và GPS cùng một số cải tiến lớn dành cho những người mới bắt đầu làm quen với DSLR. Mặc dù Sony đã cung cấp tính năng Wi-Fi trong máy ảnh DSLR cách đây gần một năm nhưng Nikon đã bỏ qua tùy chọn này. Trong khi Canon gần đây chỉ mới cung cấp tính năng này trên sản phẩm của mình, nhưng ở phân khúc cao cấp hơn.
 



Theo Nikon thì D5300 có thể kết nối với ứng dụng do hãng phát triển dành cho thiết bị Android và iOS, cho phép người dùng xem và chia sẻ hình ảnh một cách nhanh chóng và dễ dàng thông qua kết nối Wi-Fi. Nó không phải là công cụ mạnh mẽ nhất để kiểm soát máy ảnh từ xa, nhưng thật sự là một tùy chọn hữu ích để người dùng xem nhanh các bức ảnh vừa chụp.
 
Bên cạnh kết nối Wi-Fi và GPS, D5300 còn có một cải tiến khác so với người tiền nhiệm D5200 chính là độ sắc nét của hình ảnh nhờ sở hữu bộ lọc OLPF, được tìm thấy hầu hết trên các máy ảnh cao cấp nhằm tránh độ nhiễu của các điểm ảnh. Không chỉ có vậy, máy ảnh cũng được tích hợp bộ xử lý hình ảnh Expeed 4 được thiết kế đặc biệt có thể giúp tránh những điểm ảnh nhiễu xuất hiện. Đây cũng là máy ảnh đầu tiên của Nikon có khả năng quay pim 1080/60p, một cải tiến quan trọng cho bất cứ ai muốn tìm cách ghi lại các chuyển động có tốc độ di chuyển nhanh.
 

So với D5200, D5300 có thiết kế nhỏ hơn và nhẹ hơn, không gian giữa tay cầm và ống kính được thoáng hơn nhằm tạo cảm giác thoải mái hơn cho người sử dụng. Kính ngắm cung cấp tầm nhìn 95%.

Không dừng lại ở đó, sản phẩm cũng tăng độ nhạy sáng ISO, tuổi thọ pin tốt hơn nhờ trang bị pin mới cùng một vài hiệu ứng trong máy ảnh, cho phép người dùng chụp các bức ảnh HDR thuận lợi.
 

Nikon D5300 sẽ được bán ra thị trường vào tháng 11 tới với giá bán 799,95 USD cho thân máy và 1399,95 USD đi kèm ống kính Nikkor 18-140mm f/3.5-5.6 VR.

 


Theo Thu Phương/Người lao động


.