Chủ động đề xuất các đề tài khoa học và công nghệ
(Baoquangngai.vn)- Chiều 24/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã chủ trì buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) về nhiệm vụ công tác năm 2024.
.
Đổi mới, sắp xếp hoạt động đơn vị sự nghiệp công lập
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã và đang tập trung thực hiện các nội dung theo tinh thần Nghị quyết 19 của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về việc sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập. 
.
[Video]. Tích cực cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2
17:37, 24/04/2024
(Baoquangngai.vn)- Công an huyện Trà Bồng đã phát động đợt cao điểm thu nhận hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 từ 31/3 - 31/7; phấn đấu cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho ít nhất 80% công dân đã có thẻ căn cước công dân trước ngày 1/8.
Mưu sinh bên chân sóng
(Báo Quảng Ngãi)- Cào ngao, bắt ốc, hàu... đã trở thành nghề mưu sinh mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho hàng nghìn ngư dân ở các xã ven biển và đảo Lý Sơn. 
  • Tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC vào sáng 25/4
    Nhằm tiếp tục thực hiện quyết liệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về triển khai ngay các giải pháp bình ổn thị trường vàng để xử lý tình trạng chênh lệch giữa giá vàng miếng trong nước và vàng quốc tế ở mức cao, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC vào ngày 25/4.
    .
  • Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
    (Báo Quảng Ngãi)- Quảng Ngãi đang tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần cải thiện môi trường đầu tư và tạo niềm tin đối với các nhà đầu tư.
    .
  • Đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
    (Báo Quảng Ngãi)- Tranh thủ thời tiết thuận lợi, Tập đoàn Đèo Cả đang triển khai cùng lúc nhiều mũi thi công Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2021 - 2025, đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn).
    .
.
Truyền thông chính sách bảo hiểm xã hội theo nhóm nhỏ
(Báo Quảng Ngãi)- Để đạt mục tiêu, nhiệm vụ phát triển người tham gia BHXH, BHYT theo kế hoạch đề ra, BHXH tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị xã xác định tiềm năng, thế mạnh của địa phương và xây dựng cách thức tuyên truyền, phát triển người tham gia phù hợp.
  • Báo Quảng Ngãi trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo
    (Baoquangngai.vn)- Sáng 24/4, Báo Quảng Ngãi phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Dung Quất (BIDV Dung Quất) trao kinh phí hỗ trợ, khởi công xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Hành Trung (Nghĩa Hành). 
    .
  • Đã tìm được 3 thi thể thuyền viên của tàu kéo sà lan bị chìm
    (Baoquangngai.vn)- Sáng 24/4, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi chủ trì phối hợp với các lực lượng làm nhiệm vụ trên biển tiếp cận hiện trường vụ chìm tàu kéo sà lan tại khu vực cách đảo Lý Sơn khoảng 3km. Đến 10 giờ sáng cùng ngày đã tìm được 3 thi thể thuyền viên của tàu kéo sà lan.
    .
  • Chẩn đoán sớm bệnh tim bẩm sinh 
    (Báo Quảng Ngãi)- Từ tháng 2/2024, Bệnh viện Sản - Nhi (BVSN) tỉnh chính thức ứng dụng kỹ thuật siêu âm tim của thai nhi. Đây là một trong những kỹ thuật cao trong y học, giúp sàng lọc, chẩn đoán sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ ngay khi còn trong bụng mẹ.
    .
.
Khởi tố 2 nữ giám đốc ở Thái Bình mua bán hóa đơn khống hàng chục tỷ đồng
Hai nữ giám đốc ở Thái Bình đã ghi khống 300 hóa đơn bán cho Chi cục Đăng kiểm số 11 và xuất bán trái phép lượng lớn hóa đơn cho nhiều đơn vị khác nhằm thu lợi bất chính.
  • Quý I/2024, cả nước xảy ra 6.550 vụ tai nạn giao thông
    (Baoquangngai.vn)- Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024.
    .
  • Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn
    Trong 2 ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với các đối tượng liên quan vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị.
    .
  • Đà Nẵng bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
    Ngày 23/4, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can Phan Võ Nhật Huy (sinh năm 1992, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu), Đỗ Tấn Rin (sinh năm 1996, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) và Lê Viết Nam (sinh năm 1992, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu) để điều tra về hành vi “tổ chức đánh bạc”.
    .
.
Đua thuyền truyền thống tứ linh ở Lý Sơn
(Baoquangngai.vn)- Sáng 24/4, UBND huyện Lý Sơn đã tổ chức Hội đua thuyền truyền thống tứ linh - lễ hội văn hóa đặc sắc được cư dân huyện Lý Sơn, quê hương của đội hùng binh Hoàng Sa gìn giữ, bảo tồn gần 200 năm qua.
.
Lượng khách ra đảo Lý Sơn tăng cao
(Baoquangngai.vn)- Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi, nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức tại huyện Lý sơn. Do đó, lượng khách ra đảo những ngày này tăng gấp 3 lần so với ngày thường. 
  • Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Thông qua các tác phẩm điện ảnh nhằm tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng và phát huy lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng, tinh thần đoàn kết, niềm tự hào và ý chí tự lực, tự cường của nhân dân ta; đồng thời nêu cao vai trò, tầm vóc, ý nghĩa lịch sử vẻ vang của chiến dịch Điện Biên Phủ và cuộc kháng chiến chống Pháp.
    .
  • Thiêng liêng Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa
    (Baoquangngai.vn)- Sáng 24/4, Ban Khánh tiết Đình làng An Vĩnh (Lý Sơn) tổ chức Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa để tri ân, tưởng nhớ những binh phu trong Đội Hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải năm xưa đã có công khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. 
    .
  • Đua thuyền truyền thống tứ linh ở Lý Sơn
    (Baoquangngai.vn)- Sáng 24/4, UBND huyện Lý Sơn đã tổ chức Hội đua thuyền truyền thống tứ linh - lễ hội văn hóa đặc sắc được cư dân huyện Lý Sơn, quê hương của đội hùng binh Hoàng Sa gìn giữ, bảo tồn gần 200 năm qua.
    .
.
[Emagazine]. Nơi rẻo cao
(Báo Quảng Ngãi)- Về thôn Ba Ha, xã Ba Xa (Ba Tơ), chúng tôi được nghe người dân kể nhiều về những đảng viên trẻ nhiệt huyết, tận tâm, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích của nhân dân. Họ đã ghi dấu ấn trên bước đường phát triển của địa phương.  
  • [Emagazine]. Bên dải Trường Sơn Đông
    (Báo Quảng Ngãi)- Trong kháng chiến, đường Trường Sơn là biểu trưng cho ý chí và niềm tin quyết thắng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Nhà thơ Tố Hữu đã từng viết: “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước/ Mà lòng phơi phới dậy tương lai”. 
    .
  • Dưới chân núi Mum 
    (Báo Quảng Ngãi)- Mỗi tuần có “Ngày nghỉ hồng” và “Mỗi tháng một việc tốt” là cách mà các lực lượng vũ trang, cùng hội, đoàn thể ở xã Long Môn (Minh Long) về với người dân, góp công sức xây dựng làng quê dưới chân núi Mum ngày càng phát triển. 
    .
  • [Emagazine]. Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn: Hoàn thành bàn giao mặt bằng trước ngày 30/4/2024
    (Báo Quảng Ngãi)- Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2021 - 2025, đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn) đã triển khai thi công hơn 1 năm...
    .
.
Chủ động đề xuất các đề tài khoa học và công nghệ
(Baoquangngai.vn)- Chiều 24/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã chủ trì buổi làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) về nhiệm vụ công tác năm 2024.
.
Chẩn đoán sớm bệnh tim bẩm sinh 
(Báo Quảng Ngãi)- Từ tháng 2/2024, Bệnh viện Sản - Nhi (BVSN) tỉnh chính thức ứng dụng kỹ thuật siêu âm tim của thai nhi. Đây là một trong những kỹ thuật cao trong y học, giúp sàng lọc, chẩn đoán sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ ngay khi còn trong bụng mẹ.
.
Gia đình - Cội nguồn hạnh phúc
(Báo Quảng Ngãi)- Trong bộn bề những lo toan của cuộc sống, con người ta cứ mải miết trên con đường mưu sinh, lập nghiệp với hy vọng đạt được mong ước. Nhưng rồi, đến một lúc nào đó ta nhận ra rằng, điều đó không làm ta hạnh phúc.
.
Land Cruiser Prado 2024 công khai "đội giá" tới 21.000 USD tại đại lý ở Mỹ
Đó là tình hình đang diễn ra tại một số đại lý Toyota ở bang California, Mỹ. Khoản tiền chênh đủ để mua một chiếc Yaris 2024 bản cao nhất, đầy đủ trang bị.
.
Triển khai thi hành Luật Đất đai 2024
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thi hành Luật Đất đai số. 
.
Cần lập lại trật tự đô thị
(Baoquangngai.vn)- Kết thúc mỗi đợt ra quân kiểm tra, xử lý, tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn TP.Quảng Ngãi để kinh doanh, buôn bán vẫn tiếp tục tái diễn.
.