Hội thảo “ứng dụng công nghệ lò nung Tuynel trong sản xuất ngói đất sét nung”

02:10, 02/10/2011
.

(QNĐT)-  Sở KH-CN vừa tổ chức Hội thảo “Ứng dụng công nghệ lò nung Tuynel trong sản xuất ngói đất sét nung” ở Công ty cổ phần gạch ngói Phổ Phong.

Công ty cổ phần gạch ngói Phổ Phong là một trong những doanh nghiệp chuyên sản xuất gạch ngói. Tuy nhiên, trước đây với phương thức sản xuất truyền thống, chất lượng gạch ngói không đáp ứng được nhu cầu của thị trường; đồng thời gây ô nhiễm môi trường.
 
Sảm phẩm ngói chuẩn bị đưa vào lò nung
Sản phẩm ngói chuẩn bị đưa vào lò nung.

Từ tháng 7/2010, Công ty cổ phần gạch ngói Phổ Phong đã đầu tư dự án “ ứng dụng công nghệ lò nung Tuynel trong sản xuất ngói đất sét nung” với công suất 5 triệu viên ngói/năm. Kinh phí đầu tư 14 tỷ đồng; trong đó Sở KH-CN hỗ trợ 460 triệu đồng tiếp nhận công nghệ.

Sau khi ứng dụng công nghệ này, chất lượng ngói được nâng lên đạt tiêu chuẩn Việt Nam qui định đối với ngói đất sét nung.
 
Tại hội thảo đã có một số tham luận của các doanh nghiệp tham gia triển khai đề tài. Các tham luận này khẳng định tính hiệu quả của đề tài “Ứng dụng công nghệ lò nung Tuynel trong sản xuất ngói đất sét nung”. Đây có thể xem là cơ sở để nâng cao chất lượng và sản lượng trong việc sản xuất ngói của Công ty cổ phần gạch ngói Phổ Phong, có thể cạnh tranh với các sản phẩm ngói khác trong cả nước.

                                                           Anh Vinh

.