Xuất hiện "vườn" nấm mối "khổng lồ" tại Bình Dương

01:07, 22/07/2011
.

Chiều ngày 21.7, chị Trương Anh Đào, ngụ khu phố Đông Tư, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An cho biết, sáng cùng ngày trong lúc đi dạo cùng vài người bạn thì phát hiện quần thể nấm mối "khổng lồ" tại khu vực mà chị từng phát hiện cây nấm mối nặng 3,5kg vào ngày 6.6 vừa qua.

Những cây nấm mối được chị Trương Anh Đào phát hiện. Ảnh: Anh Thư
Những cây nấm mối được chị Trương Anh Đào phát hiện. Ảnh: Anh Thư
Sau khi thu gom tổng số nấm mối "khổng lồ", chị Đào đếm được 40 cây. Trong đó cây nấm lớn nhất có tán rộng khoảng 35cm, nhỏ nhất cũng rộng khoảng 15 -17cm. Ngoài ra còn có cây nấm có đường kính mũ rộng đến 60cm đang bị tàn nên chi Đào không thể đem về được.

Ngay trong chiều 21.7, đại diện của phòng Vi sinh thuộc sở Khoa học và công nghệ Lâm Đồng đã vào tận nhà chị Đào để xin tất cả số nấm lạ trên đem về phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học.

Trước đó, cây nấm mối "khổng lồ" được chị Đào phát hiện vào ngày 6.6, đã được sở Khoa học công nghệ Lâm Đồng gửi mẫu cho các nhà khoa học Nhật Bản phân tích. Kết quả xác định đây là những chiếc nấm mối bình thường, không có độc tố nhưng hàm lượng dinh dưỡng cực cao, tốt cho sức khoẻ con người.

Hiện sở Khoa học công nghệ Lâm Đồng tiếp tục nghiên cứu để nhân giống nhằm có thể đưa vào trồng đại trà.
 
Theo SGTT

.