USB thân thiện môi trường làm từ… giấy

01:04, 08/04/2010
.

Một trong những vấn đề cấp bách hiện nay là tận dụng rác thải, trong đó có các loại rác thải điện tử. Nhóm các nhà khoa học Hà Lan đã đề xuất ý tưởng tận dụng giấy rác, biến nó thành sản phẩm hữu ích và góp phần bảo vệ môi trường.
 
Nhóm các nhà khoa học này đã cho ra mắt chiếc USB bằng giấy nhãn hiệu Boardy USB Stick. 
Thành Phiên bản giới thiệu của Board USB Stick
 Phiên bản giới thiệu của Board USB Stick

 

Ý tưởng chế tạo chiếc USB bằng giấy nảy sinh một cách tình cờ. Các nhà khoa học Hà Lan cho biết họ thấy các loại đĩa mềm, thẻ nhớ có dung lượng nhỏ thường được sử dụng một vài lần rồi bị vứt đi. Số lượng các phương tiện lưu trữ bị thải ra môi trường ngày càng nhiều.
 
Trong khi đó, các chất liệu dùng để sản xuất vỏ bảo vệ bên ngoài thường không thân thiện môi trường. Chính vì vậy, các nhà khoa học này đã nghĩ đến việc sử dụng giấy tái sinh để làm vỏ USB và tận dụng các bộ phận điện tử rác thải để làm bảng mạch in và chân cắm USB.
 
Phiên bản mẫu Boardy USB Stick có hình dáng rất sinh động. Khối lượng chỉ khoảng 2g, mỏng như một tờ giấy và có kích thước 3×4 mm. Chiếc USB này có thể gấp lại và gửi qua đường bưu điện giống như một chiếc phong bì thông thường. Giá bán Boardy USB Stick chưa được công bố, nhưng chắc chắn sẽ rẻ hơn các loại USB thông thường nhiều lần vì nguyên liệu chủ yếu là giấy tái sinh và rác điện tử.
 
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại USB với nhiều mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, chiếc Boardy USB Stick làm từ giấy tái sinh và rác thải điện tử tạo nên sự khác biệt bởi nó là sản phẩm thân thiện môi trường.
 
Theo Bee

.