Khoá thư mục bằng FolderLock

09:02, 03/02/2010
.

(QNĐT)- Máy tính của bạn có những dữ liệu bạn không muốn chia sẻ với ai. Nhưng vẫn có những lúc bạn phải để người khác sử dụng máy tính của mình. Vậy thì giải pháp đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn khoá lại thư mục chứa dữ liệu riêng của mình. 
 
Phần mềm khoá dữ liệu Folder Lock có khả năng cài đặt password ẩn đi hoặc mã hoá bất kì dữ liệu, thư mục, phân vùng nào trong máy chỉ trong vài giây. 
 
 
 
Những file được Folder Lock bảo vệ sẽ được ẩn đi và nếu bị tìm ra cũng không thể xoá, không thể truy cập nếu không có password. 
 
Folder Lock bảo vệ được dữ liệu của bạn ngay cả khi file đó đã bị copy sang máy tính khác, mà không cần phần mềm được cài đặt trên máy tính đó và tất nhiên file không thể mở được thậm chí từ DOS, safemode.. 
 
Sau khi download và cài đặt, Folder Lock sẽ yêu cầu bạn ghi lại mật khẩu chính. Giao diện chính của phần mềm có 4 phần chính: Open để mở các file – folder đã được khoá, Option để thay đổi mật khẩu, gỡ bỏ phần mềm, và một số lựa chọn khác. Chọn Lock để khoá tất cả các folder đã chọn.
 
Browse sẽ cho thêm 3 lựa chọn: Lock foder and Driver để chọn thư mục/phân vùng cần khoá, Unlock Item để mở tất cả, và Move to portable disk để đem tất cả file từ folder locker mặc định trong thư mục cài đặt sang ổ đĩa di động khác. Tất cả các tuỳ chọn này đều khá trực quan, với biểu tượng dễ hiểu. 
 
Advanced settings cho phép chọn thêm stealth mode, nhằm giấu hoàn toàn sự có mặt của Folder Lock trên máy tính của bạn, và chỉ hiện ra khi nhấn tổ hợp phím CTRL + ALT + F. 
 
Cuối cùng, nỗi lo ngại về các phần mềm dò mật khẩu theo kiểu thử-sai sẽ bị vô hiệu hoá hoàn toàn bằng tuỳ chọn Hacker Attempts. Tùy chọn này sẽ tắt máy hoặc khoá máy trong thời gian ngắn sau khi gõ sai password 3 lần.
 
Phần mềm này có thể download tại đây.
 
PV

.