Công chúa Nhật chuẩn bị kết hôn, từ bỏ tước hiệu và của hồi môn

07:10, 02/10/2021
.
Hơn 3 năm sau khi đính hôn, công chúa Mako và hôn phu Kei Komuro sẽ kết hôn ngày 26-10 tới. Những lùm xùm quanh chuyện tiền bạc của đàng trai và phong cách của chú rể đã khiến công chúa mệt mỏi.
 
Công chúa Mako (phải) từ bỏ các tước hiệu và của hồi môn để kết hôn với bạn trai là một thường dân - Ảnh: AFP
Công chúa Mako (phải) từ bỏ các tước hiệu và của hồi môn để kết hôn với bạn trai là một thường dân - Ảnh: AFP
Theo thông báo ngày 1-10 của Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản, công chúa Mako sẽ kết hôn với hôn phu Komuro, một thường dân 29 tuổi của Nhật Bản. 
 
Cơ quan này cũng cho biết công chúa bị căng thẳng và rối loạn tâm lý vì truyền thông chú ý quá nhiều đến đám cưới của họ cũng như gia đình chú rể.
 
Công chúa Mako và hôn phu Komuro đính hôn năm 2017 và dự định sẽ tổ chức đám cưới không lâu sau đó.
 
Tuy nhiên, những tranh cãi quanh việc mẹ chồng tương lai của công chúa mượn nợ không trả đã khiến truyền thông chú ý. 
 
Theo một số tờ báo Nhật, số nợ 36.000 USD được người mẹ dùng để trang trải chi phí học hành của anh Komuro.
 
Theo báo New York Times, dư luận Nhật Bản vốn xem hoàng gia là chuẩn mực nên đã bàn tán xôn xao về gia đình chồng công chúa. Một số tờ báo lá cải soi mói cả cách ăn mặc và tóc tai của anh Komuro.
 
Hai người quyết định hoãn đám cưới, chú rể chuyển đến New York (Mỹ) và theo học ngành luật để giảm bớt sự chú ý tiêu cực của công chúng.
 
Cha công chúa, ngài Fumihito, khẳng định ông ủng hộ đám cưới của con gái nhưng công chúa cần có được "sự thấu hiểu của công chúng".
 
Ngài Fumihito là em trai của Nhật hoàng Naruhito. Do Nhật hoàng và hoàng hậu không có con trai nên ngài Fumihito đang xếp đầu tiên trong danh sách kế vị ngai vàng.
 
Hôn phu của công chúa Mako, anh Komuro, trở về Nhật Bản hôm 27-8 và lập tức bị chỉ trích vì buộc tóc kiểu đuôi ngựa - Ảnh: AFP
Hôn phu của công chúa Mako, anh Komuro, trở về Nhật Bản hôm 27-8 và lập tức bị chỉ trích vì buộc tóc kiểu đuôi ngựa - Ảnh: AFP
Theo nguyên tắc của Hoàng gia Nhật, công chúa Mako sẽ mất tước hiệu vì kết hôn với thường dân. Công chúa được tặng của hồi môn trị giá 1,3 triệu USD nhưng cô đã quyết định từ chối.
 
Sau khi kết hôn, hai vợ chồng sẽ cùng chuyển đến Mỹ sinh sống để tránh sự soi mói của truyền thông, theo New York Times.
 
Anh Komuro đã trở về Nhật vào đầu tuần này và lập tức trở thành mục tiêu săn đón của truyền thông. Hôn phu của công chúa Mako sẽ cách ly 14 ngày theo quy định. Cả hai sẽ lần đầu gặp mặt trực tiếp sau hơn 3 năm xa cách.
 
Công chúa Mako là thành viên nữ thứ chín trong hoàng tộc chấp nhận từ bỏ tước hiệu để kết hôn với thường dân.
 
Theo BẢO DUY/Tuoitre.vn
 

.