Mỹ: Một cảnh sát bị đâm chết, Lầu Năm Góc phong tỏa

08:08, 04/08/2021
.
Một sĩ quan cảnh sát và kẻ tấn công ông được xác định đã chết sau sự việc khiến Lầu Năm Góc phải phong tỏa ngày 3-8. Hiện lệnh phong tỏa đã được dỡ bỏ sau khi xác định hung thủ là nghi phạm duy nhất.
[links()] 
FBI và các nhà điều tra xem xét hiện trường vụ việc - Ảnh chụp màn hình AP
FBI và các nhà điều tra xem xét hiện trường vụ việc - Ảnh chụp màn hình AP
Đài NBC dẫn nguồn tin từ Lầu Năm Góc cho biết sự việc xảy ra tại một trạm xe buýt gần Lầu Năm Góc. Nhiều tiếng súng được nghe thấy vào khoảng 10h30 sáng 3-8 (giờ Mỹ) dẫn tới "một số thương vong", theo thông tin ban đầu từ cơ quan bảo vệ Lầu Năm Góc.
 
Các nguồn tin của Hãng thông tấn AP và NBC cho biết có 2 người chết sau sự việc, trong đó có 1 sĩ quan cảnh sát và kẻ tấn công.
 
Một nguồn tin của NBC cho biết viên cảnh sát đã bắn nghi phạm sau khi bị đâm nhiều nhát vào cổ. Tuy nhiên, nguồn tin khác thạo vấn đề cho biết các đồng nghiệp của người này đã tiêu diệt nghi phạm.
 
Người đứng đầu lực lượng cảnh sát bảo vệ Lầu Năm Góc xác nhận sự việc đã kết thúc và không còn mối đe dọa nào trong khu vực. Kẻ tấn công Austin William Lanz, 27 tuổi, đến từ bang Georgia, được xác định là nghi phạm duy nhất.
 
Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã vào cuộc hỗ trợ điều tra, xác định động cơ tấn công. FBI từ chối cung cấp thông tin về các vụ điều tra đang được tiến hành, theo AP.
 
Thời điểm xảy ra vụ nổ súng, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và tướng Mark Milley, chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân, đang tham gia một cuộc họp tại Nhà Trắng.
 
Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết ông Austin đã quay trở lại trụ sở và đến trung tâm hoạt động của cảnh sát Lầu Năm Góc để nói chuyện với các sĩ quan. Ông Austin cũng yêu cầu treo cờ rủ và gửi lời chia buồn đến gia đình sĩ quan xấu số.
 
"Người sĩ quan này đã ngã xuống trong khi làm nhiệm vụ, hành động đã giúp bảo vệ hàng chục ngàn người bên trong Lầu Năm Góc và những người đến đây mỗi ngày. Chúng tôi mãi biết ơn vì sự phụng sự và dũng cảm đó", bộ trưởng Mỹ chia sẻ.
 
Theo BẢO DUY/Tuổi Trẻ Online
 
 

.