Tàu hàng Iran nghi bị tấn công bằng tên lửa

09:04, 07/04/2021
.
Một tàu hàng cỡ lớn của Iran đã hư hại nghiêm trọng nghi do bị tấn công bằng tên lửa trên Biển Đỏ.
[links()] 
Tàu hàng Saviz của Iran (Ảnh: Fleet Moon).
Tàu hàng Saviz của Iran (Ảnh: Fleet Moon).
Kênh truyền hình Al Arabiya đưa tin, ngày 6/4, tàu hàng lớn Saviz của Iran đã bị tấn công trên Biển Đỏ. Đây là con tàu mà giới chức Mỹ, Israel và Ả rập Xê út cáo buộc là một căn cứ ngụy trang hoặc tàu do thám của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Theo các nguồn tin ban đầu, vụ tấn công khiến con tàu hư hại nặng.
 
Hiện chưa rõ con tàu bị tấn công bằng loại vũ khí nào, trong khi một số nguồn tin nói rằng con tàu bị trúng tên lửa, hãng tin Tasnim cho biết con tàu bị tấn công bằng mìn
 
New York Times dẫn lời một quan chức giấu tên của Mỹ cho hay, Israel có thể đứng sau vụ tấn công tàu hàng này của Iran để trả đũa các vụ tấn công trước đó của Iran nhằm vào tàu của Israel. Nguồn tin cho biết thêm, Israel đã thông báo với Mỹ sau khi thực hiện vụ tấn công.
 
Quan chức cho biết, vụ tấn công lẽ ra thực hiện sớm hơn nhưng đã hoãn lại cho đến khi tàu sân bay Dwight D. Eisenhower của Mỹ di chuyển đến vị trí an toàn. Thời điểm tàu Saviz bị tấn công, tàu sân bay Dwight D. Eisenhower ở cách đó khoảng hơn 300km.
 
Mỹ và Israel hiện chưa bình luận về vụ việc trên. Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Iran và Israel leo thang khi hai bên cáo buộc nhau tấn công tàu của đối phương. Hồi cuối tháng 3, truyền thông Israel đưa tin, một tàu của Israel trúng tên lửa Iran ở biển Ả rập.
 
Theo Minh Phương/Dân Trí

.