Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thoát bị luận tội

10:02, 14/02/2021
.
Ngày 14/2, Thượng viện Mỹ bỏ phiếu trắng án cho cựu Tổng thống Donald Trump với cáo buộc kích động bạo động hôm 6/1.
[links()] 
Cựu Tổng thống Donald Trump.
Cựu Tổng thống Donald Trump.
Chỉ có 57 thượng nghị sĩ Mỹ bỏ phiếu ủng hộ luận tội cựu Tổng thống, bao gồm 7 thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, trong khi 43 thượng nghị sĩ còn lại bỏ phiếu trống. Như vậy, cuộc bỏ phiếu không đạt 67 phiếu ủng hộ cần thiết để luận tội vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. 
 
Tuy nhiên, đây là sự ủng hộ cao nhất của lưỡng đảng đối với lịch sử luận tội các tổng thống Mỹ. Kết quả cuộc bỏ phiếu lần này đồng nghĩa với việc Thượng viện không thể ngăn ông Trump nắm giữ vị trí tại các văn phòng liên bang trong tương lai.
 
Ngay sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc, cựu tổng thống Mỹ đã ra một tuyên bố ca ngợi đội ngũ pháp lý của mình và cảm ơn các thượng nghị sĩ cũng như các thành viên khác của Quốc hội "những người luôn tự hào vì Hiến pháp mà tất cả chúng ta tôn kính".
 
Còn Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Joe Neguse bày tỏ lo ngại: "Sự thật lạnh lùng và khó chấp nhận là những gì xảy ra vào ngày 6/1 có thể xảy ra một lần nữa. Cũng giống như bao người, tôi sợ rằng bạo lực mà chúng ta thấy vào ngày khủng khiếp đó có thể chỉ là khởi đầu."
 
Theo Hà Anh/Suckhoedoisong.vn 
 

.