Lở đất nghiêm trọng tại Indonesia, ít nhất 11 nạn nhân thiệt mạng, nhiều người mất tích

08:01, 11/01/2021
.
Ít nhất 11 người đã thiệt mạng trong khi nhiều người khác bị mất tích sau những trận lở đất kinh hoàng xảy ra ở tỉnh Tây Java của Indonesia.
Trận lở đất kinh hoàng khiến ít nhất 11 người thiệt mạng. (Ảnh: AP)
Trận lở đất kinh hoàng khiến ít nhất 11 người thiệt mạng. (Ảnh: AP)
Trong số nạn nhân thiệt mạng trong trận lở đất nghiêm trọng này, có một bé trai 6 tuổi. Người phát ngôn của Cơ quan cứu hộ Bandung, bà Seni Wulandari, cho biết, trận mưa lớn trút xuống xối xả đã gây ra thảm họa lở đất ở thị trấn Sumedang. Tại đây, trận lở đất thứ hai đã chôn vùi nhiều người dân và đội cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân trong trận lở đất đầu tiên.
 
Bà Seni Wulandari cho biết: "Chúng tôi hiện đang thống kê có bao nhiêu người mất tích sau trận lở đất thứ hai vì trong đó có nhiều người đã tham gia nỗ lực cứu hộ ban đầu. Ít nhất một người sống sót bị thương nặng, trong khi 11 người được xác nhận đã thiệt mạng".
 
Các trận lở đất và lũ quét gây chết người xảy ra khá phổ biến trên các quần đảo ở Indonesia, nơi những trận mưa như trút nước theo mùa thường xuyên diễn ra. Vào tháng 9/2020, ít nhất 11 người đã thiệt mạng trong các trận lở đất trên đảo Borneo. Vài tháng trước đó, các trận lở đất ở Sulawesi đã khiến hàng chục người thiệt mạng.
 
Cơ quan Thiên tai Indonesia ước tính, có 125 triệu người dân ở quốc gia này, chiếm gần một nửa dân số trên cả nước, sống trong các khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất.
 
Theo Quỳnh Chi/VTV.vn 

.