Indonesia tìm thấy nhiều mảnh thi thể và mảnh vỡ kim loại máy bay trên biển

12:01, 10/01/2021
.
Lực lượng cứu hộ Indonesia đã trục vớt các mảnh thi thể, quần áo và kim loại từ biển Java sáng sớm 10/1, một ngày sau khi chiếc Boeing 737-500 chở 62 người bị rơi.
[links()]
Bộ trưởng Giao thông vận tải Budi Karya Sumadi cho biết các nhà chức trách khởi động quá trình tìm kiếm quy mô lớn sau khi xác định được vị trí có thể xảy ra vụ tai nạn. 
Lực lượng chức năng tìm kiếm xuyên đêm xung quanh địa điểm máy bay rơi.
Lực lượng chức năng tìm kiếm xuyên đêm xung quanh địa điểm máy bay rơi.
Các mảnh vỡ của máy bay và các mảnh thi thể được tìm thấy ở khu vực giữa đảo Lancang và đảo Laki. Vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố. 
 
Hình ảnh từ Jakarta cho thấy đội tìm kiếm đưa các túi thi thể lên bờ. Truyền thông địa phương đưa tin tìm thấy các thi thể có thể là nạn nhân vụ rơi máy bay.
 
Trước đó, ngư dân ở khu vực xung quanh quần đảo Thousand, phía Bắc bờ biển Jakarta, cho biết nghe thấy một vụ nổ vào khoảng 14h30 ngày 9/1. 
Một mảnh vỡ được đưa lên bờ trong quá trình tìm kiếm máy bay.
Một mảnh vỡ được đưa lên bờ trong quá trình tìm kiếm máy bay.
“Chúng tôi nghe thấy một thứ gì đó phát nổ, chúng tôi nghĩ rằng đó là một quả bom hoặc một cơn sóng thần vì sau đó chúng tôi nhìn thấy nước bắn lên. Trời mưa lớn và thời tiết rất xấu. Vì vậy rất khó để nhìn rõ xung quanh".
 
Giám đốc Jefferson Irwin Jauwena, Chủ tịch Sriwijaya Air cho biết chiếc máy bay này đã bay được 26 năm và báo cáo bảo trì cho biết các hoạt động bay trước đó diễn ra ổn định.
 
Vào tháng 10/2018, một máy bay phản lực Boeing 737 MAX 8 do Lion Air vận hành đã lao xuống biển Java chỉ vài phút sau khi cất cánh từ Jakarta, khiến toàn bộ 189 hành khách thiệt mạng. Chiếc máy bay mới gặp nạn không có hệ thống điều khiển bay tự động giống như máy bay gặp nạn của Lion Air.
 
Theo Phương Anh/VTC.vn
 
 

.