Tên lửa tấn công gần máy bay chở Thủ tướng Yemen, 22 người chết

07:12, 31/12/2020
.
Một vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào sân bay quốc tế Aden của Yemen ngay khi máy bay chở Thủ tướng và các thành viên nội các hạ cánh, khiến ít nhất 22 người chết, hàng chục người bị thương.
[links()] 
Mọi người hoảng hốt hoảng tìm nơi an toàn sau các vụ nổ tại sân bay Aden (Ảnh: Reuters)
Mọi người hoảng hốt hoảng tìm nơi an toàn sau các vụ nổ tại sân bay Aden (Ảnh: Reuters)
Sputnik đưa tin, sân bay quốc tế Aden ở Yemen hôm nay 30/12 đã rung chuyển bởi 3 vụ nổ liên tiếp và theo sau đó là một cuộc đấu súng.
 
Vụ nổ diễn ra ngay khi máy bay chở các quan chức trong chính quyền mới của Yemen hạ cánh xuống sân bay. Theo một nguồn tin quân sự, đây là một vụ tấn công bằng tên lửa được thực hiện từ tỉnh Taiz ở tây nam Yemen, nơi do phiến quân Houthi kiểm soát.
 
Trong khi đó, nguồn tin của Reuters cho biết, các quan chức chính phủ Yemen có mặt trên máy bay, trong đó có Thủ tướng Maeen Abdulmalik, may mắn không hề bị thương và được đưa đến dinh tổng thống. 
 
Các nguồn tin ban đầu cho biết, vụ tấn công khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và khoảng 20 người bị thương, trong số đó có Thứ trưởng Bộ giao thông Yemen. 
Khói đen bốc lên gần chiếc máy bay chở Thủ tướng Yemen và các thành viên nội các (Ảnh: Reuters)
Khói đen bốc lên gần chiếc máy bay chở Thủ tướng Yemen và các thành viên nội các (Ảnh: Reuters)
Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Yemen Naguib al-Awg, người cũng có mặt trên chuyến bay, nói với hãng tin AP rằng, ông đã nghe thấy ít nhất 2 tiếng nổ lớn. "Sẽ là thảm họa nếu như máy bay bị đánh bom", ông Awg nói và tin rằng máy bay chính phủ là mục tiêu của vụ tấn công.
 
Số liệu cập nhật của Sputnik cho hay, số người thiệt mạng trong vụ tấn công đã tăng lên 22, trong khi khoảng 60 người bị thương.
 
Chính phủ mới của Thủ tướng Abdulmalik vừa tuyên thệ nhậm chức cuối tuần trước. Sự ra đời của chính phủ mới này là kết quả của liên minh chính trị giữa nội các Yemen do Tổng thống Abdrabbuh Mansur Hadi đứng đầu và Hội đồng Chuyển tiếp miền Nam. Trong bối cảnh nội chiến hiện nay ở Yemen, cả hai nhóm này đều chống lại lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn và đang kiểm soát miền bắc đất nước.
 
Hiện chưa rõ tổ chức nào đứng sau vụ tấn công, song Bộ trưởng Thông tin Yemen cáo buộc phiến quân Houthi đứng sau vụ tấn công.
 
Theo Sputnik, một vụ nổ nữa cũng xảy ra gần dinh tổng thống Yemen ở thành phố Aden, nơi các bộ trưởng vừa di chuyển từ sân bay đến. Hiện chưa rõ vụ nổ này có liên hệ với các vụ nổ ở sân bay hay không.
 
Một số nguồn tin cho hay, vụ nổ gần dinh tổng thống là kết quả của một vụ tấn công bằng tên lửa hoặc rơi máy bay không người lái nhưng hiện chưa có thông báo thương vong.
 
Theo Minh Phương/Dân Trí
 

.