Biểu tình bạo lực bùng phát tại Brazil sau vụ sát hại người da màu

02:11, 22/11/2020
.
Hơn 1.000 người đã tấn công chuỗi siêu thị Carrefour ở thành phố Porto Alegre, miền Nam Brazil, sau vụ nhân viên an ninh ở siêu thị này đánh thiệt mạng một người da màu.
 
Hàng loạt cuộc biểu tình đã diễn ra sau vụ sát hại người da màu. (Ảnh: AP)
Hàng loạt cuộc biểu tình đã diễn ra sau vụ sát hại người da màu. (Ảnh: AP)
Kênh truyền hình GloboNews dẫn lời đại diện cơ quan cảnh sát bang Rio Grande do Sul cho biết, vụ sát hại người da màu nói trên đã gây ra các cuộc biểu tình trên khắp Brazil. Vụ việc diễn ra vào cuối ngày 19/11 khi một nhân viên siêu thị gọi điện báo cho lực lượng an ninh tại đây về việc một người đe dọa tấn công nhân viên này.
 
Nạn nhân được xác định là Joao Alberto Silveira Freitas, 40 tuổi. Kết quả phân tích ban đầu của Viện Pháp y quốc gia Brazil cho thấy, nguyên nhân dẫn đến tử vong có thể là do bị ngạt thở.
 
Trong một tuyên bố vào ngày 20/11, đại diện chuỗi siêu thị France’s Carrefour SA cho biết, họ vô cùng lấy làm tiếc về vụ việc và sẽ ngay lập tức thực hiện các bước để đảm bảo, những người liên quan bị xử lý. Theo đó, chuỗi siêu thị sẽ chấm dứt hợp đồng với công ty bảo vệ, sa thải nhân viên phụ trách cửa hàng vào thời điểm xảy ra vụ việc và đóng cửa cửa hàng.
 
Tại thành phố Porto Alegre, những người biểu tình đã giơ cao các biểu ngữ kêu gọi công lý cho Beto, biệt danh của nạn nhân, và kêu gọi tẩy chay chuỗi siêu thị này.
 
Cuộc biểu tình đã trở thành bạo lực khi những người biểu tình đập vỡ cửa sổ và xe giao hàng trong khu vực đậu xe của siêu thị, phá hoại hàng hóa trong siêu thị. Sau đó, ​​cảnh sát đã bắn hơi cay vào những người biểu tình.
 
Theo dữ liệu thống kê của Chính phủ Brazil năm 2019, người da màu ở nước này có nguy cơ trở thành nạn nhân của các vụ giết người cao gấp 3 lần so với những người khác.
 
Theo VTV.vn
 

.