Bùng phát ổ dịch Covid-19 lớn nhất 4 tháng tại Trung Quốc

09:10, 26/10/2020
.
Giới chức Trung Quốc đang nỗ lực để khống chế ổ dịch Covid-19 lớn nhất trong 4 tháng qua tại Tân Cương.
Giới chức Kashgar đã bắt đầu chương trình xét nghiệm Covid-19 trên quy mô lớn. (Ảnh: Xinhua)
Giới chức Kashgar đã bắt đầu chương trình xét nghiệm Covid-19 trên quy mô lớn. (Ảnh: Xinhua)
Thành phố Kashgar ở Tân Cương đã phát hiện hơn 100 ca mắc Covid-19 không phát triệu chứng hôm 25/10.
 
Gu Yingsu, phó chủ nhiệm ủy ban y tế Tân Cương, cho biết toàn bộ 137 ca nhiễm mới đều liên quan tới một nữ bệnh nhân 17 tuổi tại huyện Shufu hôm 25/10.
 
Các trường hợp mắc Covid-19 mới còn liên quan tới một nhà máy ở ngôi làng lân cận - nơi cha mẹ nữ bệnh nhân làm việc.
 
Đây là ổ dịch Covid-19 lớn nhất được ghi nhận tại Trung Quốc trong 4 tháng qua, sau đợt bùng phát dịch tại một chợ đầu mối ở thủ đô Bắc Kinh hồi tháng 6.
 
Các nhà chức trách Kashgar bắt đầu chương trình xét nghiệm hàng loạt sau khi ca bệnh 17 tuổi bị phát hiện nhiễm bệnh trong một đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ.
 
Giới chức y tế cho biết nữ bệnh nhân làm việc tại một nhà máy sản xuất quần áo và trở về nhà 2 tuần một lần. 831 nhân viên tại nhà máy nơi cô gái này làm việc đều có kết quả xét nghiệm âm tính.
 
Cha mẹ và anh trai nữ bệnh nhân cũng âm tính, mặc dù các ca nhiễm mới đều có liên quan tới nhà máy nơi cha mẹ cô làm việc.
 
Tính đến chiều 25/10, 4,75 triệu người đã được xét nghiệm và 2,8 triệu mẫu đã được thu thập. Chính quyền cho biết đã nhận kết quả của 334.800 xét nghiệm và không phát hiện ca nhiễm nào khác ngoài các ca có liên quan tới nhà máy trên.
 
Sau ca nhiễm đầu tiên hôm 24/10, chính quyền thành phố Kashgar ngay lập tức ban hành lệnh hạn chế đi lại, hủy các chuyến bay và ngừng hoạt động giao thông công cộng.
 
Người dân được yêu cầu không rời khỏi khu vực sinh sống để nhân viên y tế tiến hành xét nghiệm. Các trường học trong thành phố được yêu cầu đóng cửa.
 
Giới chức Bắc Kinh ngày 25/10 khuyến cáo người dân tránh đi lại tới Kashgar.
 
Theo Thành Đạt/Dân Trí
 

.