Thủ tướng Singapore lần đầu thừa nhận sai lầm trong chống dịch

04:09, 03/09/2020
.
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long thừa nhận chính phủ nước này đã phạm một số sai lầm trong giai đoạn đầu dịch COVID-19 bùng phát tại đây.
Ảnh: Bangkok Post
Ảnh: Bangkok Post
Phát biểu trước Quốc hội Singapore, ông Lý Hiển Long cho biết: Nếu có cơ hội thay đổi một số biện pháp, chính phủ của ông sẽ ban bố lệnh đeo khẩu trang bắt buộc sớm hơn, đồng thời yêu cầu cách ly tất cả người nhập cảnh từ nước ngoài, thay vì chỉ áp dụng với một số quốc gia nhất định.
 
Nhà lãnh đạo Singapore cho biết thêm: Chính phủ "đáng lẽ phải hành động quyết liệt và sớm hơn" nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan tại các khu nhà ở của người lao động nhập cư. Trong tổng số gần 57.000 ca mắc COVID-19 ở Singapore, các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng lao động nhập cư chiếm 94,4%.
 
"Chúng ta đáng lẽ nên xét nghiệm tất cả trước khi cho họ rời khỏi khu cách ly, dù họ không có triệu chứng, thay vì giả định không có triệu chứng đồng nghĩa với không nhiễm bệnh" - Thủ tướng Lý Hiển Long nói rõ.
 
Đến nay, Singapore là nước có số ca nhiễm bệnh cao thứ ba ở Đông Nam Á. Nước này hiện ghi nhận 56.901 người nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 27 người chết.
 
Tuy nhiên, số ca mắc COVID-19 tại Singapore đã có dấu hiệu giảm. Trước đó, nước này có đợt bùng phát mạnh mẽ về các trường hợp nhiễm bệnh trong các ký túc xá cho người lao động nhập cư.
 
Theo VTV.vn
 

.