Sau ông Trump, đến lượt Joe Biden được đề cử giải Nobel Hòa bình

02:09, 29/09/2020
.
Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã được đề cử giải Nobel Hòa bình sau khi đối thủ của ông, Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhận được 3 đề cử trước đó.
Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden (Ảnh: Reuters)
Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden (Ảnh: Reuters)
Theo RT, nghị sĩ Công đảng Anh Chris Bryant ngày 28/9 đã đề cử ông Biden cho giải Nobel Hòa bình vì những nỗ lực của ứng viên đảng Dân chủ Mỹ trong việc “xoa dịu căng thẳng chính trị trong bối cảnh các cuộc biểu tình bạo lực nổ ra trên khắp nước Mỹ”.
 
“Khi các thành phố Mỹ chìm trong lửa và người dân đối đầu nhau, ông Biden đã tạo nên một sức ảnh hưởng để trấn an. Khi những người khác lựa chọn giải pháp bạo lực, ông cho rằng biện pháp tốt nhất là sức mạnh của sự tranh luận vì súng đạn có thể khiến một trái tim ngừng đập, nhưng những từ ngữ được đặt đúng chỗ có thể thay đổi trái tim và nhiều trái tim có thể thay đổi cả thế giới”, ông Bryant nói.
 
Ông Biden nhận được đề cử chỉ một ngày trước khi ông bước vào cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.
 
Năm nay, ông Trump đã được 3 người đề cử giải Nobel Hòa bình vì các nỗ lực trung gian đàm phán hòa bình giữa Serbia và Kosovo, trung gian trong hiệp ước lịch sử giữa Israel và Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE). Gần đây nhất, ông Trump được một giáo sư luật Australia đề cử vì đánh giá cao “học thuyết Trump” lên án những cuộc chiến tranh không có hồi kết.
 
Theo RT, trong khi ông Bryan ca ngợi nỗ lực của ông Biden trong việc xoa dịu bất ổn, ông Biden lại khá im lặng về các hành động bạo lực của nhiều cuộc biểu tình ở Mỹ gần đây. Giới quan sát cảnh báo rằng các cuộc bạo động trên khắp nước Mỹ, cộng với việc ông Biden và các chính trị gia đảng Dân chủ khác không thành công trong việc ngăn bạo loạn, có thể sẽ trở thành điểm yếu khiến ông Biden thất cử vào tháng 11.
 
Theo Đức Hoàng/Dân Trí
 

.