Nga nhận đặt hàng hơn 1 tỷ liều vaccine COVID-19

09:08, 12/08/2020
.
Vaccine ngừa COVID-19 của Nga có tên gọi Sputnik V đã nhận được sự quan tâm đặc biệt khi có đến hơn 20 quốc gia gửi đơn hàng với số lượng lên đến trên 1 tỷ liều.
Theo thông cáo của Bộ Y tế Nga, với phác đồ tiêm 2 lần, vaccine Sputnik V cho phép phòng ngừa COVID-19 trong 2 năm. Ngay sau khi được cấp phép, vaccine này sẽ được sản xuất tại 2 cơ sở là Trung tâm Nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh Gamaley của Bộ Y tế Nga và Công ty Binnopharm. 
Hơn 20 quốc gia đã đặt hàng trên 1 tỷ liều vaccine COVID-19 của Nga. (Ảnh: AP)
Hơn 20 quốc gia đã đặt hàng trên 1 tỷ liều vaccine COVID-19 của Nga. (Ảnh: AP)
Theo ông Kirill Dmitriev, Giám đốc Quỹ đầu tư trực tiếp Nga, đến thời điểm này, Nga đã nhận được những đơn đặt hàng đến từ hơn 20 quốc gia với nhu cầu lên đến 1 tỷ liều vaccine, phần lớn là từ các nước Mỹ Latin, Trung Đông và châu Á. Nga cũng đã đàm phán về việc sản xuất vaccine tại 5 nước với khả năng sản xuất 500 triệu liều mỗi năm, trong đó có Philippines, Brazil và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất.
 
Một số chuyên gia cho rằng, mặc dù mối quan tâm từ nước ngoài hiện là rất lớn và vaccine Nga sẽ không chỉ có một nhà sản xuất, nhưng nhu cầu trong nước sẽ không sớm tạo ra khả năng xuất khẩu vaccine ồ ạt.
 
Trong bối cảnh dịch vẫn diễn biến phức tạp, vaccine là hy vọng lớn nhất giúp ngăn ngừa dịch bệnh. Hiện giá bán vaccine ngừa COVID-19 của Nga chưa được công bố. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, mức giá của vaccine Sputnik V sẽ không cao hơn giá vaccine đã được công bố ở Mỹ và châu Âu.
 
Theo VTV.vn
 

.