Bộ trưởng Ngoại thương Costa Rica từ chức

02:08, 08/08/2020
.
Sau những bất đồng trong Chính phủ về việc phụ trách văn phòng đại diện của quốc gia tại OECD, Bộ trưởng Ngoại thương Costa Rica đã tuyên bố từ chức. 
Bộ trưởng Ngoại thương Costa Rica - Dyala Jiménez (Nguồn: Casa Presidencial)
Bộ trưởng Ngoại thương Costa Rica - Dyala Jiménez (Nguồn: Casa Presidencial)
Ngày 7/8, Bộ trưởng Ngoại thương Costa Rica, Dyala Jiménez, đã tuyên bố từ chức do những bất đồng trong Chính phủ của Tổng thống Carlos Alvarado về việc phụ trách văn phòng đại diện của quốc gia Trung Mỹ trước Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).
 
Bà Dyala Jiménez, người đã thúc đẩy giai đoạn cuối cùng của việc Costa Rica gia nhập vào OECD, đã giữ chức Bộ trưởng Ngoại thương sau khi ông Alvarado lên nắm quyền vào năm 2018. Bà Dyala Jiménez cho biết, bà quyết định từ chức sau khi bị từ chối làm đại diện ở văn phòng của nước này tại OECD.
 
Việc từ chức của bà Dyala Jiménez diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với nền kinh tế Costa Rica khi kim ngạch xuất khẩu giảm mạnh trong 6 tháng đầu năm do tác động của đại dịch COVID-19. Ngân hàng trung ương Costa Rica dự báo, kinh tế nước này sẽ suy giảm kỷ lục 5% trong năm 2020.
 
Tổng thống Carlos Alvarado hồi giữa tháng 7 vừa qua thông báo, Chính phủ nước này bắt đầu các cuộc đàm phán với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) về một gói viện trợ tài chính đặc biệt nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra cho nền kinh tế nước này. Ngân hàng Trung ương Costa Rica cho biết, thỏa thuận tài chính mà IMF dành cho nước này có khả năng sẽ lên tới 2,25 tỷ USD song đổi lại, Chính phủ Costa Rica sẽ phải tiến hành một chương trình điều chỉnh trong nền kinh tế của mình.
 
Theo VTV.vn/TTXVN
 

.