Trực thăng quân sự Peru rơi, toàn bộ 7 người trên máy bay đã chết

04:07, 09/07/2020
.
Tổng thống Peru Martin Vizcarra ngày 8-7 xác nhận có 7 người chết sau khi một trực thăng của Lực lượng không quân nước này rơi khi đang làm nhiệm vụ chở lương thực viện trợ nhân đạo.
Phát biểu họp báo, Tổng thống Vizcarra cho biết binh sĩ đã tới hiện trường vụ tai nạn sau khi tìm thấy trực thăng được thông báo mất tích trước đó một ngày, và xác nhận toàn bộ 7 người trên máy bay, gồm 4 thành viên Lực lượng không quân và 3 thường dân đã chết. 
 
Tổng thống Peru chia sẻ sự mất mát đối với các gia đình nạn nhân đồng thời đề nghị đội đặc nhiệm không quân tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
 
Trước đó, Bộ Quốc phòng Peru ra thông cáo cho biết trực thăng số hiệu MI-17 của không quân đã được tìm thấy ở khu vực cộng đồng bản địa Chija, thuộc tỉnh Bagua, phía Bắc Peru, cùng với thi thể của 4 người trong phi hành đoàn và 3 công dân. 
 
Trực thăng trước đó một ngày đã được thông báo mất tích khi trên đường vận chuyển viện trợ nhân đạo cho một cộng đồng bản địa ở khu vực khó tiếp cận thuộc vùng Amazon của Peru.
 
Theo Tuổi Trẻ/TTXVN
 

.