Tổng thống Belarus xác nhận mắc Covid-19

01:07, 29/07/2020
.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, người từng đề xuất chữa Covid-19 bằng cách uống rượu hoặc tắm hơi, xác nhận đã bị nhiễm bệnh.
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko (Ảnh: Getty)
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko (Ảnh: Getty)
“Hôm nay các bạn đang chứng kiến một người đã cố gắng tự mình vượt qua Covid-19. Các bác sĩ đã đưa ra kết luận hôm qua. Tôi là người nhiễm không có triệu chứng”, Tổng thống Alexander Lukashenko phát biểu trong cuộc họp với lực lượng quân đội Belarus.
 
Tổng thống Lukashenko, 65 tuổi, cho biết ông đã hồi phục sau khi bị mắc Covid-19.
 
Trước đó, ông Lukashenko từng từ chối những lời kêu gọi áp dụng các biện pháp phong tỏa hoặc đóng cửa biên giới để kiểm soát sự lây nhiễm của dịch Covid-19 tại Belarus. Quốc gia Đông Âu hiện có 9,5 triệu dân.
 
Tổng thống Lukashenko cũng bác bỏ những lo ngại về đại dịch, cho rằng đây là “bệnh tâm thần”. Ông còn đề xuất những biện pháp chữa Covid-19 đặc biệt, như uống rượu vodka hoặc tắm hơi. Cách ứng phó với dịch bệnh của Tổng thống Belarus vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.
 
Tính đến ngày 28/7, Belarus ghi nhận 543 ca tử vong và hơn 67.300 ca mắc Covid-19.
 
Ông Lukashenko không phải nguyên thủ đầu tiên trên thế giới xác nhận mắc Covid-19. 
 
Tổng thống Bolivia Jeanine Anez ngày 9/7 thông báo có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona mới. Trước đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cũng xác nhận mắc Covid-19.
 
Theo Thành Đạt/Dân Trí
 

.