Tàu chở dầu 102 toa bốc cháy, làm sập cầu ở Arizona

03:07, 30/07/2020
.
Một tàu chở hàng bị trật bánh hôm 29/7 khi băng qua cây cầu bắc ngang hồ nước ở ngoại ô Phoenix, bang Arizona, Mỹ, khiến cây cầu bốc cháy và bị sập một phần.
 
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng (giờ địa phương). Khoảng 90 lính cứu hỏa đã được huy động để dập lửa, Đội trưởng Đội Cứu hỏa Greg Ruiz phát biểu trong cuộc họp báo. 
Tàu chở hàng bị trật bánh hôm 29/7 khi băng qua cây cầu bắc ngang hồ nước ở ngoại ô Phoenix, bang Arizona
Tàu chở hàng bị trật bánh hôm 29/7 khi băng qua cây cầu bắc ngang hồ nước ở ngoại ô Phoenix, bang Arizona. Ảnh AP
Video từ hiện trường cho thấy ngọn lửa cháy dữ dội, khói đen bốc lên ngùn ngụt. Ba toa tàu rơi xuống công viên cạnh hồ Tempe Town.
 
Ông Tim McMahan, phát ngôn viên của Union Pacific, nói rằng không có người nào trên tàu bị thương nhưng một người phải nhập viện vì bị ngạt khói. Ông cũng không biết có tất cả bao nhiêu người trên tàu.
 
Nhiều toa tàu chở gỗ. Trong 3 toa rơi xuống đất, có 2 toa chở dầu và 1 toa chở vật liệu cao su, nhưng không toa nào bị rò rỉ và cháy, theo người phát ngôn. 
Con tàu có 102 toa đang trên đường di chuyển từ Tucson đến Phoenix thì 8-10 toa bị bốc cháy.
Con tàu có 102 toa đang trên đường di chuyển từ Tucson đến Phoenix thì 8-10 toa bị bốc cháy. Ảnh AP
Cục Đường sắt Liên bang thuộc Bộ Giao thông Vận tải Mỹ phối hợp với cơ quan điều tra đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cũng tham gia quá trình điều tra. 
 
Cảnh sát Tempe (thành phố thuộc bang Arizona) cho biết vào tháng trước, một đoàn tàu khác cũng bị chệch đường ray trên cầu khiến cây cầu bị hư hại nhẹ. Nhưng họ không rõ điều đó có liên quan đến tai nạn mới nhất hay không. 
 
Theo zingnews.vn
 
 
 
 
 

.