Pakistan: Phát hiện hơn 250 phi công sử dụng bằng lái máy bay giả

09:06, 25/06/2020
.
Theo Bộ trưởng Hàng không Pakistan Ghulam Sarwar Khan, có tới 262 trong tổng số 860 phi công đã không tự mình tham gia kỳ thi lấy bằng lái máy bay mà nhờ người thi hộ.
Theo Bộ trưởng hàng không Pakistan, có ít nhất 4 phi công của PIA bị phát hiện sử dụng bằng giả
Theo Bộ trưởng hàng không Pakistan, có ít nhất 4 phi công của PIA bị phát hiện sử dụng bằng giả
Bộ trưởng Hàng không Pakistan Ghulam Sarwar Khan cho biết, có khoảng 40% phi công tại Pakistan hiện đang sử dụng giấy phép lái máy bay giả. Con số này bao gồm cả những phi công không bay thường xuyên.
 
Hiện tại, Pakistan có tổng cộng 860 phi công đang hoạt động, bao gồm các phi công của các hãng bay PIA, Serene Air và Air Blue. Tuy nhiên, Bộ trưởng Khan cho biết, trong số 860 phi công đó, có tới 262 phi công đã không tự mình tham dự thi lấy bằng lái máy bay mà nhờ hoặc yêu cầu người khác thi hộ.
 
Bộ trưởng cũng nói thêm rằng, các phi công tại Pakistan được bổ nhiệm dựa trên tiêu chuẩn về chính trị và các tiêu chí về bằng cấp đã bị bỏ qua. Trong bối cảnh đó, một cuộc điều tra đã được tiến hành và kết quả ban đầu cho thấy, có ít nhất 4 phi công của PIA bị phát hiện sử dụng bằng giả.
 
Đã có 54 phi công không hợp tác, tuy nhiên, đã có ít nhất 9 phi công thừa nhận sử dụng bằng lái máy bay giả, Bộ trưởng cho biết thêm.
 
Những tiết lộ gây sửng sốt về các phi công của Pakistan được đưa ra khi Bộ trưởng Hàng không trình bày báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) trước Quốc hội hôm thứ Tư.
 
Theo Phi Long/VTV.vn
 

.