Nới lỏng các hạn chế, số ca mắc COVID-19 ở Iran tăng kỷ lục

07:06, 05/06/2020
.
Iran ghi nhận kỷ lục về số ca mắc COVID-19 trong ngày, với 3.574 trường hợp nhiễm mới sau khi nước này bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế.
Bộ Y tế Iran hôm 4/6 cho biết nước này ghi nhận 3.574 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới trong 24 giờ qua, cao hơn gần 400 trường hợp so với kỷ lục trước đó vào cuối tháng 3. Iran hiện có tổng 164.270 trường hợp mắc COVID-19 và 8.071 ca thiệt mạng.
 
Phát ngôn viên của Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpour cho hay tỉnh Khuzestan, biên giới Iraq vẫn là vùng báo động đỏ về dịch bệnh, trong khi Kurdistan và Kermanshah được cảnh báo lây nhiễm dịch COVID-19 ở mức nghiêm trọng. 
Iran ghi nhận kỷ lục về số ca mắc COVID-19 trong ngày, với 3.574 trường hợp nhiễm mới hôm 4/6. (Ảnh: Reuters)
Iran ghi nhận kỷ lục về số ca mắc COVID-19 trong ngày, với 3.574 trường hợp nhiễm mới hôm 4/6. (Ảnh: Reuters)
Ông Kianush Jahanpour cũng kêu gọi người Iran thực hiện các quy tắc giãn cách xã hội nghiêm túc hơn. Trong khi đó, các quan chức nước này đã cảnh báo về làn sóng nhiễm trùng thứ hai ở nước này trong thời gian qua. Iran đang phải đối mặt với các nguy cơ về làn sóng virus thứ hai khi số ca mắc COVID-19 mới tăng vọt.  
 
Iran đã nới lỏng các biện pháp hạn chế trong hai tháng qua để giảm áp lực cho nền kinh tế vốn phải hứng chịu rất nhiều ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt của Mỹ.
 
Một số người Iran đã chỉ trích chính phủ nước này vì không cung cấp hỗ trợ tài chính cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh, cho rằng việc mở cửa trở lại nền kinh tế sớm sẽ có nguy cơ gia tăng các trường hợp nhiễm virus.
 
“Chính phủ có thể hỗ trợ phần lớn người dân về tài chính, nhiều doanh nghiệp sẽ không cần phải mở cửa trở lại", ông Saeed, một giáo viên trung học 32 tuổi ở vùng ngoại ô Karaj của Tehran cho hay.
 
Theo Kông Anh/VTC.vn
 

.