Nổ súng ở Mỹ khiến 2 người chết, 7 người bị thương

10:06, 22/06/2020
.
Đã có 2 người chết và 7 người bị thương trong vụ nổ súng ở Charlotte - thành phố lớn nhất bang North Carolina - của nước Mỹ, trong khi 5 người khác bị đâm xe sau đó.
Hiện trường vụ nổ súng ở thành phố Charlotte, bang North Carolina - Ảnh: Twitter
Hiện trường vụ nổ súng ở thành phố Charlotte, bang North Carolina - Ảnh: Twitter
Hãng tin AP dẫn lời Johnny Jennings - phó giám đốc Sở Cảnh sát thành phố Charlotte, bang North Carolina - cho biết vụ nổ súng xảy ra khoảng rạng sáng thứ hai, 22-6, ở phía bắc thành phố.
 
Cảnh sát nhận được cuộc gọi về một người đi bộ bị xe tông trên đường lúc 12h30 sáng. Khi cảnh sát tới hiện trường, họ nghe thấy nhiều tiếng súng.
 
"Một số tay súng đã bắn hàng chục phát súng vào đám đông", thông báo của cảnh sát cho biết. Tới sáng 22-6 vẫn chưa có ai bị bắt.
 
Một nạn nhân nữ đã chết tại hiện trường, tên tuổi và danh tính được giấu kín. Một nạn nhân khác qua đời ở bệnh viện và cảnh sát cũng không cung cấp thêm thông tin.
 
Hiện chưa rõ tình trạng của 7 người bị thương trong vụ nổ súng.
 
Sĩ quan Jennings cho biết ban đầu có 5 người bị xe đâm và người đầu tiên bị xe đâm là người đã gọi cho cảnh sát. Bốn người còn lại thì bị xe đâm trong lúc chạy trốn tiếng súng. Cả năm người được cho là bị thương nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng.
 
Được biết vụ nổ súng xảy ra trong một bữa tiệc mừng Ngày tự do (Juneteenth). Đây là ngày lễ kỷ niệm sự giải phóng những người bị bắt làm nô lệ tại Hoa Kỳ. Bắt nguồn từ Texas, Ngày tự do hiện nay được tổ chức hằng năm vào ngày 19-6 trên toàn nước Mỹ.
 
Theo MINH KHÔI/Tuổi Trẻ Online
 
 

.