Rơi trực thăng quân sự Nga, không một ai sống sót

10:05, 20/05/2020
.
Một trực thăng quân sự Nga đã rơi vào tối 19-5 (giờ địa phương), khiến toàn bộ 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, theo Euronews.
Chiếc trực thăng MI-8 nêu trên thuộc Không quân Nga và rơi gần thị trấn Klin, khoảng 80 km bên ngoài thủ đô Moscow, khi đang bay huấn luyện.
 
"Vào ngày 19-5, khoảng 20 giờ 00 phút, trong lúc bay huấn luyện cách Klin 20km, một trực thăng MI-8 của Không quân Nga đã va đập mạnh trong lúc hạ cánh tại một khu vực bỏ hoang. Kết quả là thành viên phi hành đoàn bị thương nghiêm trọng và thiệt mạng" – Bộ Quốc phòng Nga cho biết, đồng thời tiết lộ thêm rằng thông tin sơ bộ cho thấy nguyên nhân tai nạn có thể là "lỗi kỹ thuật". 
Trực thăng quân sự Nga MI-8. Ảnh: Sputnik
Trực thăng quân sự Nga MI-8. Ảnh: Sputnik
Chiếc trực thăng nêu trên không chở đạn trong thời điểm gặp nạn nên không gây thương vong dưới mặt đất. Bộ Quốc phòng Nga không tiết lộ con số thương vong nhưng theo nhiều hãng thông tấn Nga, 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.
 
Một số quan chức giấu tên cho biết tổng tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã phái một ủy ban điều tra đến hiện trường tai nạn.
 
MI-8 là trực thăng tuabin đôi, được phát triển dưới thời Liên Xô và thường được sử dụng để vận chuyển binh lính hoặc thường dân.
 
Đây là một trong những trực thăng phổ biến nhất thế giới. Hơn 12.000 chiếc Mi-8 với nhiều sự điều chỉnh khác nhau đã được sản xuất kể từ năm 1965 và được xuất khẩu đến hơn 100 nước trên toàn thế giới.
 
Vào năm 2018, một chiếc MI-8 cũng đã rơi không lâu sau khi cất cánh từ Siberia, khiến toàn bộ 18 người trên khoang thiệt mạng, trong đó có 3 thành viên phi hành đoàn.
 
Theo Cao Lực/NLĐO
(Moscow Times, Euronews)

.