Mỹ hoãn tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh G7

10:05, 31/05/2020
.
Ngày 30-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố hoãn Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đến cuối tháng 9 hoặc muộn hơn, đồng thời mời 4 quốc gia khác tham gia nhóm này.
Tổng thống Donald Trump cùng nguyên thủ các quốc gia tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 ở Canada hồi tháng 6-2019. Ảnh: Getty Images
Tổng thống Donald Trump cùng nguyên thủ các quốc gia tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 ở Canada hồi tháng 6-2019. Ảnh: Getty Images
Phát biểu trước báo giới, Tổng thống Donald Trump nhận định G7 đã lỗi thời và không phản ánh đúng những gì đang diễn ra trên thế giới. Người đứng đầu Chính phủ Mỹ đồng thời tuyên bố mới Australia, Nga, Hàn Quốc và Ấn Độ tham gia nhóm G7 gồm những quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới.
 
Hiện chưa rõ ý định của Tổng thống Donald Trump có nhằm mục đích mở rộng G7 hay không. Trước đó, Tổng thống Donald Trump từng nhiều lần đề cập đến việc mời Nga tham gia với nhận định quốc gia này đóng vai trò quan trọng cho chiến lược toàn cầu.
 
Theo Reuters, quyết định kể trên được đánh giá là bước lùi đối với Tổng thống Donald Trump, đặc biệt khi ông từng thúc đẩy việc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh G7 tại Washington vào tháng 6 sắp tới nhằm cho thấy Mỹ đang dần khôi phục các hoạt động sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
 
Trước đó, Tổng thống Donald Trump cũng đã hủy một cuộc họp với lãnh đạo các quốc gia G7, dự kiến diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.
 
Theo Thương Nguyệthanoimoi.com.vn
 
 

.