Canada thông qua gói hỗ trợ 52 tỷ USD đối phó dịch Covid-19

02:04, 12/04/2020
.
Gói trợ cấp đã nhận được sự ủng hộ của các đảng đối lập và dự kiến cũng sẽ được Thượng viện Canada phê chuẩn.
Chính phủ Canada ngày 11/4 đã phê chuẩn gói trợ cấp lương trị giá 73 tỷ dollar Canada  (tương đương 52 tỷ USD) nhằm hỗ trợ nền kinh tế đang bị tàn phá bởi dịch Covid-19 ở nước này. Gói trợ cấp đã nhận được sự ủng hộ của các đảng đối lập và dự kiến cũng sẽ được Thượng viện Canada phê chuẩn. 
Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: Time
Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: Time
Theo Thủ tướng Justin Trudeau, gói trợ cấp sẽ được giải ngân trong vòng từ 2 đến 5 tuần tới. Khoảng 75% số người lao động được hưởng lương ở Canada dự kiến sẽ nhận được khoản chi trả này.
 
Ông Trudeau nói: “Hãy làm những gì đúng với trách nhiệm của chúng ta nhằm trợ giúp những người cần được trợ giúp. Trong thời điểm khó khăn hiện nay, sự can đảm và sức mạnh không được xác định bởi những gì chúng ta nói mà phải thông qua hành động. Chúng ta hãy sát cánh cùng nhau, đoàn kết cùng nhau nhằm thực hiện cái mà chúng ta phải thực hiện cho đến khi đánh bại dịch Covid-19.”
 
Ước tính, có hơn 1 triệu người đã mất việc do dịch Covid-19 tại Canada chỉ trong tháng qua. Tính đến ngày 10/4 vừa qua có hơn 5,8 triệu người đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh. Số liệu của Bô Y tế Canada cho biết, số người chết do Covid-19 ở nước này đã tăng 13%, lên 600 ca, trong khi tổng số ca lây nhiễm cũng tăng 6% lên hơn 22.000 ca./.
 
Theo Hồng Nhung/VOV.vn

.