Thái tử Anh dương tính với Covid-19

07:03, 25/03/2020
.
Thái tử Charles, con trai của Nữ hoàng Anh và người đứng đầu trong danh sách kế vị ngai vàng tại Anh, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19).
 
“Thân vương xứ Wales đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Ông xuất hiện triệu chứng nhẹ, nhưng vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt và đang làm việc tại nhà bình thường như những ngày vừa qua”, người phát ngôn của Clarence House, cung điện hoàng gia Anh, cho biết trong thông báo phát đi hôm nay 25/3.

 

Theo thông báo trên, Nữ công tước xứ Cornwall Camilla, phu nhân Thái tử Charles, cũng đã tiến hành xét nghiệm virus corona chủng mới (Covid-19), nhưng có kết quả âm tính.
 
“Theo khuyến cáo của chính phủ và cơ quan y tế, thân vương và nữ công tước đang tự cách ly tại nhà ở Scotland”, thông báo nêu rõ, đồng thời cho biết hiện vẫn chưa chắc chắn Thái tử Charles bị nhiễm virus từ ai vì ông có nhiều cuộc gặp trong những tuần gần đây.
 
Thái tử Charles, 71 tuổi, là con trai của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Thái tử cũng là người đứng đầu trong danh sách kế vị ngai vàng của Hoàng gia Anh.
 
Anh hiện là một trong những điểm nóng dịch Covid-19 tại châu Âu. Tính đến ngày 24/3, Anh ghi nhận 422 ca tử vong vì Covid-19, trong khi số ca nhiễm cũng tăng lên tới hơn 8.000 người.
 
Thành Đạt/Dân trí

.