Nga phạt tù tới 5 năm những người trốn cách ly Covid-19

01:03, 09/03/2020
.
Chính quyền Moscow tuyên bố sẽ phạt tù lên tới 5 năm đối với bất kỳ ai không tự cách ly ở nhà trong 2 tuần sau khi trở về từ những vùng có dịch corona.
Khách du lịch đeo khẩu trang bên ngoài Điện Kremlin ở Moscow. (Ảnh: Bloomberg)
Khách du lịch đeo khẩu trang bên ngoài Điện Kremlin ở Moscow. (Ảnh: Bloomberg)
Chính quyền thành phố Moscow ngày 8/3 thông báo bất kỳ ai trở về từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha và một số nước khác, có dấu hiệu “không mong muốn” của virus corona chủng mới (Covid-19), nên tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày.
 
Cơ quan Y tế Moscow cảnh báo những ai không tuân thủ quy định cách ly trên sẽ bị xử phạt, bao gồm án tù lên tới 5 năm. Moscow cho biết chính quyền thành phố sẽ kiểm tra quá trình tự cách ly của người dân bằng camera an ninh.
 
Moscow cho biết trong thời gian tự cách ly, người dân vẫn được phép dắt chó đi dạo, nhưng chỉ được ra ngoài vào thời điểm có ít người trên đường nhất và phải đeo khẩu trang.
 
Chính quyền Moscow đã thiết lập “cơ chế báo động cao” với dịch Covid-19 và triển khai các biện pháp bổ sung để ngăn chặn dịch bệnh lây lan tại thủ đô.
 
Tính đến nay, Nga đã ghi nhận 15 ca nhiễm Covid-19. Nga đã hạn chế nhập cảnh với du khách từ Trung Quốc - nơi khởi phát dịch, đồng thời đóng cửa các tuyến đường sắt và dừng hầu hết các chuyến bay tới Trung Quốc.
 
Nga ngày 28/2 thông báo trục xuất 88 người nước ngoài vi phạm các quy định về cách ly phòng dịch corona. Nga cũng đã tiến hành các cuộc đột kích để phát hiện các trường hợp nghi nhiễm virus corona và sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để thực hiện các biện pháp cách ly.
 
Theo Thành Đạt/Dân Trí
 

.