Liên Hiệp Quốc dừng điều động luân phiên phái bộ hòa bình 9 nước vì COVID-19

10:03, 07/03/2020
.
Liên Hiệp Quốc ngày 6-3 yêu cầu 9 nước bị ảnh hưởng dịch nghiêm trọng tạm hoãn trong 3 tháng việc điều động luân phiên các phái bộ gìn giữ hòa bình để phòng lây lan dịch COVID-19.
Một cuộc họp ngày 28-2-2020 của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở Manhattan, thành phố New York, Mỹ - Ảnh: REUTERS
Một cuộc họp ngày 28-2-2020 của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở Manhattan, thành phố New York, Mỹ - Ảnh: REUTERS
Theo Hãng tin AFP, 9 quốc gia này gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp, Campuchia, Thái Lan, Nepal, Ấn Độ, Ý và Đức. Tất cả những nước này đều đang bị ảnh hưởng nặng vì dịch bệnh COVID-19.
 
Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc (còn gọi là Lực lượng mũ nồi xanh) có khoảng 100.000 người đang tham gia vào các sứ mệnh bảo vệ hòa bình tại 15 quốc gia.
 
Trong diễn biến khác liên quan, vì những lo ngại dịch bệnh, Liên Hiệp Quốc đã hủy một số cuộc họp tại thành phố Bonn (Đức) và những nơi khác đã được lên kế hoạch nhằm chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh của Liên Hiệp Quốc về khí hậu sẽ diễn ra tháng 11 năm nay tại Glasgow, Scotland.
 
Các cuộc họp của Liên Hiệp Quốc bàn về công tác chuẩn bị này sẽ không diễn ra ít nhất trong khoảng từ 6-3 đến cuối tháng 4.
 
Nỗi lo dịch bệnh COVID-19 cũng đã khiến hàng chục sự kiện toàn cầu lớn đã bị hủy. Đầu tuần này, các nhà tổ chức đã hủy diễn đàn năng lượng CERAWeek, một trong những hội nghị lớn nhất tập hợp các bộ trưởng dầu mỏ và các lãnh đạo hàng đầu trong ngành công nghiệp năng lượng tại Houston.
 
Theo D. KIM THOA/Tuổi Trẻ Online
 
 

.